(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý gia hạn đến ngày 28/7/2019 đối với Hiệp định vay vốn VNXVI-1 Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thực hiện các thủ tục với nhà tài trợ để gia hạn Hiệp định theo quy định.

UBND thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, không để Hiệp định phải gia hạn thêm lần nữa.

Tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội là tuyến đường sắt đô thị kết nối khu đô thị mới với khu vực đô thị trung tâm thành phố. Hướng tuyến, giai đoạn 1 của Tuyến 2 (tổng chiều dài 11,5 km) đi qua các quận/huyện Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình và Hoàn Kiếm. Điểm đầu tại Nam Thăng Long - khu đô thị mới CIPUTRA, tuyến đi dọc đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - đường Hoàng Quốc Việt - Hoàng Hoa Thám - Thụy Khuê - Phan Đình Phùng - Hàng Giấy - Hàng Đường - Hàng Ngang - Hàng Đào - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài và kết thúc tại nút giao trên phố Trần Hưng Đạo.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn bắt đầu khai thác năm 2018 tàu sẽ có 4 toa xe sau đó sẽ tăng lên 6 toa xe. Đề-pô đặt tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm.

Dự kiến sẽ đưa vào khai thác năm 2018.

Quy hoạch mở rộng, Tuyến 2 sẽ kéo dài tới sân bay Nội Bài và khu vực đô thị Đông Anh ở phía bắc thành phố và kéo dài tới Hà Đông ở phía Đông Nam. Ngoài ra, dự kiến các ga Tuyến 2 sẽ được kết nối với ga Tuyến 5 ở Quần Ngựa (C5), Tuyến 1 tại Hàng Đậu (C8) và Tuyến 3 ở Trần Hưng Đạo (C10).

Minh Hiển