• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chỉ tiêu về chất lượng cung ứng điện của EVN cải thiện mạnh

(Chinhphu.vn) – Trong thời gian qua, một số chỉ tiêu liên quan đến chất lượng cung ứng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có sự cải thiện mạnh mẽ. Một số chỉ tiêu đang tiệm cận TOP 4 ASEAN.

16/08/2016 17:02
Theo ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN, trong 6 tháng đầu năm 2016, tính trong toàn Tập đoàn, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân (chỉ số SAIDI) là 806 phút, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2015; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,67 lần/khách hàng, giảm 23%; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 5,75 lần/ khách hàng, giảm 12,5%.

“EVN đang tiệm cận với TOP 4 ASEAN về các chỉ số SAIDI, SAIFI ”, ông Thành cho biết thêm.

Số liệu cập nhật của EVN cũng cho thấy, các chỉ tiêu về cấp điện mới cho khách hàng của các đơn vị trực thuộc cũng có sự cải thiện mạnh mẽ theo thời gian. Nếu như năm 2013 mới chỉ có 70,36% số khách hàng sinh hoạt thuộc khu vực thành phố, thị xã, thị trấn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian dưới 3 ngày thì con số này trong năm 2015 đã tăng lên 92,79% và trong 6 tháng đầu năm 2016 là 98,04%.

Năm 2013 mới chỉ có 70,88% khách hàng khu vực nông thôn được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian dưới 5 ngày thì con số này trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 lần lượt là 94,53% và 99,72%.

Số khách hàng ngoài sinh hoạt được lắp đặt mới và cấp điện trong thời gian dưới 7 ngày đã tăng từ 83,05% năm 2013 lên 94,41% năm 2015 và đạt 99,71% trong 6 tháng đầu năm 2016.

EVN cũng cho biết trong 6 tháng đầu năm 2016, tỉ lệ đáp ứng đúng yêu cầu tiêu chuẩn dịch vụ của các chỉ  tiêu dịch vụ trong toàn Tập đoàn đều tăng cao như: Phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2 giờ đạt 97,95%, thông báo ngừng giảm cung cấp điện không khẩn cấp cho khách hàng đạt 99,46%, thông báo ngừng giảm cung cấp điện khẩn cấp cho khách hàng đạt 99,91%.

Ghi nhận những nỗ lực này, kết quả thực hiện đánh giá của tư vấn trong vòng 3 năm liên tục thì mức độ hài lòng của khách hàng bình quân toàn EVN đã tăng 0,82 điểm, từ 6,45 điểm năm 2013 lên 7,27 điểm năm 2015.

Toàn Thắng