(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) xác định tháng 12 này là “Tháng tri ân khách hàng”, một nhiệm vụ quan trọng thể hiện trách nhiệm trong việc nâng cao uy tín của Tổng công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam với cộng đồng.

Đây là chương trình được tổ chức trong tháng 12 hằng năm lần thứ 5 liên tục của Tổng công ty, là hoạt động thiết thực tri ân tất cả các khách hàng sử dụng điện trên cả nước nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

Tháng tri ân khách hàng - tháng 12/2019 có thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”. Theo đó, EVN SPC tổ chức các hoạt động làm nổi bật được ý nghĩa Tổng công ty là một doanh nghiệp Nhà nước hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển.

Các nội dung EVN SPC triển khai trong tháng 12 bao gồm: Tất cả các công ty Điện lực trực thuôc tổ chức hội nghị khách hàng với nội dung thể hiện được sự cam kết mạnh mẽ của Tổng Công ty và đơn vị mình không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, công khai các chỉ tiêu kinh doanh để khách hàng biết, công khai các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, đề nghị sự giám sát của khách hàng với các hoạt động dịch vụ của ngành điện cùng với việc triển khai tổng kết, trao thưởng chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”.

Về nội dung vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn, các đơn vị phải thực hiện tối thiểu 5 khách hàng/quận (huyện) tại nơi quản lý nhằm tri ân các khách hàng.

Đặc biệt với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Tổng công ty sẽ triển khai tài trợ lắp đặt điện mặt trời áp mái cho một số trường học, hộ nghèo, gia đình chính sách; xem xét lắp đèn Led chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại một số ngõ (hẻm) nếu phù hợp điều kiện thực tế.

Các công ty điện lực lựa chọn tối thiểu 100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách để tiến hành việc sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng của các gia đình theo điều kiện thực tế.

EVN SPC yêu cầu các công ty điện lực khi thực hiện hoạt động này phải để cán bộ công nhân viên điện lực mặc áo đồng phục có gắn logo “Tháng tri ân khách hàng” và thực hiện theo đúng các quy định về an toàn và bảo hộ lao động. Các hộ gia đình được sửa chữa phải gắn logo của “Tháng tri ân khách hàng”.

Ngoài các chương trình nêu trên, các công ty điện lực tiếp tục thực hiện các chương trình dịch vụ khách hàng đã có kế hoạch từ đầu năm 2019. Tất cả các chương trình và hoạt động đều phải hướng tới khách hàng, tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trong năm 2019, dù có khó khăn và thách thức nhưng EVN SPC đã không ngừng nỗ lực bảo đảm cung cấp điện cho phát triển kinh tế-xã hội, tiếp tục nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng.

Minh Thi