(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa triển khai thành công ứng dụng mã QR trong thanh toán tiền điện. Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần quét mã QR trên bản thể hiện hóa đơn điện tử để thanh toán mà không cần nhập mã khách hàng sử dụng điện.

EVNCPC triển khai quét QR code để thanh toán tiền điện
Hiện nay, mã QR đã được tích hợp với ví điện tử Payoo, Momo, Vimo, Zalopay và dịch vụ internet banking của các ngân hàng Sacombank, BIDV, Vietcombank.

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, việc thanh toán tiền điện trực tuyến đang là xu hướng phổ biến, giúp khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh là có thể thanh toán, vừa không mất phí, lại vừa bảo đảm được sự an toàn cho bản thân. Trong đó, hình thức thanh toán tiền điện với mã QR đã và đang đem lại nhiều trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng nhờ sự linh hoạt, nhanh chóng và an toàn.

Trong thời gian Đà Nẵng thực hiện phong toả để kiểm soát dịch, chị Lê Hoàng Linh (31 tuổi, phường Thạch Thang, quận Cẩm Lệ), khách hàng sử dụng điện vốn quen với việc thanh toán tiền mặt trực tiếp, rất lo lắng khi việc hạn chế ra khỏi nhà có thể khiến gia đình chị không thể đóng tiền điện đúng hạn.

Chị Linh đã liên lạc với tổng đài 19001909 - Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC và được hướng dẫn thực hiện thanh toán tiền điện qua mã QR được in trên hóa đơn mà điện lực gửi về email. Chị Linh thực hiện theo và việc thanh toán đã hoàn thành chỉ chưa đầy 2 phút.

Anh Nguyễn Thành (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cho rằng, việc thanh toán qua mã QR đã đem lại sự tiện lợi lớn cho khách hàng, cũng như ngành điện. Khách hàng với người thu tiền điện không chạm mặt nhau nên nguy cơ lây lan dịch bệnh gần như bằng không. Ngoài ra, việc thanh toán được thực hiện nhanh vì mọi thông tin đã được tích hợp sẵn trong mã QR nên không cần phải nhập thủ công dễ nhầm lẫn, sai sót.

Tính đến cuối tháng 9/2021, tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong toàn EVNCPC đã đạt 90,68%, trong đó tỉ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 73,3%

Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khách hàng đã chủ động tìm đến các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế đi lại và tiếp xúc đông người, khi đó, các ứng dụng thanh toán mới mẻ và thuận tiện này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.

Để triển khai ứng dụng mã QR cũng như các ứng dụng thanh toán trực tuyến khác, thời gian qua, EVNCPC đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác thanh toán, đặc biệt là các đối tác có ưu thế về công nghệ và tệp khách hàng. Tính đến cuối tháng 9/2021, tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong toàn EVNCPC đã đạt 90,68%, trong đó tỉ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 73,3%.

Bà Lê Thị Phương Cẩm, Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết: “EVNCPC đặt ra mục tiêu đến năm 2025, tỉ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 95% tổng số khách hàng sử dụng điện của tổng công ty. Với những kết quả ghi nhận đến thời điểm hiện nay, khi khách hàng tỏ ra hài lòng và ngày càng quan tâm đến các ứng dụng thanh toán trực tuyến, EVNCPC và các đơn vị đang đi đúng hướng và bắt nhịp được với các xu hướng công nghệ mới”.

Nhật Anh