(Chinhphu.vn) - Nhân dịp Quốc khánh 2/9, các hệ thống bán lẻ lớn đều tăng cường kích cầu mua sắm bằng nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá. Hàng nghìn mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng Việt Nam chất lượng, được các hệ thống giảm giá mạnh, nhiều sản phẩm giảm tới 50%.

Người tiêu dùng tranh thủ mua sắm hàng hóa chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 2/9
Công ty TNHH MM Mega Market (Metro Cash & Carry Việt Nam) giảm giá hơn 2.000 mặt hàng thực phẩm, gia dụng thiết yếu; nhiều sản phẩm khuyến mãi lên đến 50% trên toàn hệ thống.

Nhóm mặt hàng được giảm giá sâu là thực phẩm tươi sống để phục vụ cho nhu cầu nghỉ lễ kết hợp dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, MM Mega Market cũng triển khai chương trình dinh dưỡng mùa chay trong tháng vu lan, khuyến mãi gần 200 mặt hàng thực phẩm chay.

Trong khi đó, hệ thống phân phối, bán lẻ lớn nhất cả nước là Saigon Co.op kết hợp các đơn vị sản xuất trong nước cùng tổ chức triển khai tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt 2017" tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc. Đây là chương trình khuyến mãi giảm giá hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước lớn nhất trong năm của Saigon Co.op với mục đích vừa quảng bá kích cầu hàng Việt sâu rộng đến cộng đồng, vừa giúp người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm trong nước có xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và giá cả tiết kiệm.

Chương trình "Tự hào hàng Việt 2017" thực hiện khuyến mãi giảm giá từ 26/8-17/9, áp dụng rộng rãi tại tất cả hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc. Điểm nhấn của chương trình là các hoạt động gia tăng lợi ích cho khách hàng khi mua hàng Việt như: Giảm giá hàng nghìn sản phẩm đến 50%, tặng hàng trăm phần quà giá trị, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường, giảm giá hàng Việt cực sâu "siêu ưu đãi" áp dụng từ thứ 6 đến chủ nhật hằng tuần (từ 1-17/9).

Chương trình còn mang tính chất lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho khách hàng: Hỗ trợ vị trí cho các nhà cung cấp tổ chức hoạt động sampling, giới thiệu sản phẩm mới, game show hàng Việt.

Trong khi đó, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc truyền thông Big C dự báo, sức mua tại Big C trong dịp Quốc khánh năm nay sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường, do đó Big C đã chuẩn bị lượng hàng hóa tương ứng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là tập trung mạnh các chủng loại hàng hóa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, du lịch…

Đặc biệt, từ 28/8-6/9, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào sản phẩm Việt”, áp dụng giảm giá đến 50% trên 1.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu vào sản phẩm Việt. Đây là một trong những chương trình tôn vinh hàng Việt lớn nhất trong năm của hệ thống siêu thị Big C.

Cụ thể, chương trình giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt Nam đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về sản phẩm Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phù hợp với người tiêu dùng.

Như vậy, sau gần một năm tham gia chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt”, được Big C Việt Nam hỗ trợ đào tạo về thị trường bán lẻ, đào tạo về đóng gói, xây dựng thương hiệu cũng như được chia sẻ thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng,… đến nay nhiều thương hiệu Việt đã tự tin chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Lê Anh