(Chinhphu.vn) - Nhìn lại năm 2018 vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) tự hào về những nỗ lực không ngừng trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình để kết quả đạt được có nhiều khởi sắc, tăng trưởng rõ rệt so với năm 2017 qua các chỉ tiêu kinh doanh hoàn thành tỉ lệ cao.

Đến hết năm 2018, Kienlongbank đã có 134 điểm giao dịch tại 28 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ảnh: VGP/Minh Thi

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng năm 2018, các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng so với năm 2017. Cụ thể, tổng tài sản đạt 42.330 tỷ đồng, tăng 13,40%; tổng huy động vốn đạt 37.499 tỷ đồng, tăng 13,11%; dư nợ cấp tín dụng đạt 29.472 tỷ đồng, tăng 19,39%; lợi nhuận trước thuế đạt 300,05 tỷ đồng, tăng 18,98%; tỉ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 0,86%.

Các chỉ số an toàn hoạt động đều thực hiện bảo đảm quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); nhiều sản phẩm dịch vụ mới và chương trình ưu đãi khách hàng được triển khai hiệu quả; đời sống cán bộ, nhân viên không ngừng được cải thiện.

Sản phẩm đa dạng kết hợp với các chương trình khuyến mại là một trong những lợi thế để Kienlongbank thu hút được nguồn vốn dồi dào, ổn định, tạo tiền đề cho việc tăng trưởng tín dụng an toàn, bền vững. Trong năm 2018, Kienlongbank cũng tích cực khai thác hệ thống nguồn tài nguyên khách hàng, tăng cường thu hút nguồn vốn cũng như kết hợp dịch vụ bán chéo các sản phẩm để vừa gia tăng tiện ích của khách hàng, vừa phát triển đồng đều các mảng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh với các ngân hàng khác trên cùng địa bàn.

Các sự kiện nổi bật trong năm 2018

Sự kiện đầu tiên cần nói đến đó chính là để mở rộng quy mô nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Trong năm 2018, Kienlongbank đã tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động thêm 17 chi nhánh và phòng giao dịch mới. Theo đó, đến cuối năm, Kienlongbank đã có 134 điểm giao dịch tại 28 tỉnh, thành phố. Đây có thể nói là sự kiện cốt lõi để ngân hàng này phát triển và tăng năng lực cạnh tranh của mình.

Đồng thời, tiếp tục phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích theo xu hướng hiện đại hóa ngành ngân hàng để có thêm nhiều sự lựa chọn giao dịch và thanh toán trên phạm vi toàn cầu, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại trong tiến trình hội nhập quốc tế và đem đến những dịch vụ tốt nhất, thuận lợi nhất phục vụ khách hàng. Kienlongbank đã phát hành thẻ tín dụng quốc tế Kienlongbank JCB. Theo đó, thẻ tín dụng quốc tế Kienlongbank JCB được phát hành gồm 3 hạng thẻ là Kienlongbank JCB Classic (từ 5 đến dưới 30 triệu VNĐ), Kienlongbank JCB Gold (Từ 30 đến dưới 100 triệu VNĐ) và Kienlongbank JCB Platinum (Từ 100 triệu VNĐ trở lên). Như vậy, với Kienlongbank JCB, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cho nhiều đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ và thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ JCB trong lãnh thổ Việt Nam và trên toàn thế giới hoặc tại các website thương mại điện tử.

Hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra để sớm đưa Kienlongbanktrở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Minh Thi

Tiếp đến, để tăng năng lực tài chính của Ngân hàng ngày càng được nâng cao, từ đó đáp ứng nhu cầu vốn cũng như chủ động trong kinh doanh, Kienlongbank đã hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 3.237 tỷ đồng.

Được thành lập từ năm 1995, đến nay mạng lưới của ngân hàng này đã được mở rộng khắp 28 tỉnh, thành trên toàn quốc với 134 điểm giao dịch. Bên cạnh kênh giao dịch điện tử qua Internet Banking, SMS Banking, Mobile Banking... để quản trị tốt các hoạt động kinh doanh, Kienlongbank đã ký kết thỏa thuận hợp tác dịch vụ tư vấn về phân tích chênh lệch với Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG (KPMG). Theo thỏa thuận được ký kết, KPMG sẽ cùng Kienlongbank rà soát hệ thống quản trị rủi ro, đối chiếu với các yêu cầu về quản trị rủi ro, kiểm soát nội bộ của Ngân hàng Nhà nước (Thông tư 13/2018/TT-NHNN quy định về hệ thống kiểm soát nội bộ) và đối chiếu với các thông lệ quốc tế của Basel để từ đó xác định lộ trình triển khai, chiến lược rủi ro phù hợp với chiến lược kinh doanh của Kienlongbank trong các năm tới.

Để thực hiện tốt và hiệu quả các kế hoạch đề ra để đạt được các mục tiêu chiến lược, Kienlongbank luôn nhận thức tầm quan trọng của vai trò “thuyền trưởng” của các vị trí nòng cốt. Theo đó, ngày 24/2/2018 Kienlongbank đã ban hành Quyết định số 20/QĐ-HĐQT bổ nhiệm bà Trần Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Kienlongbank giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc Kienlongbank, ngày 23/4/2018, bà Trần Tuấn Anh chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc và đến ngày 26/4/2018, bà được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2022.

Trong năm, Kienlongbank đã liên tiếp nhận được các bằng khen của các cơ quan quản lý Nhà nước, như nằm trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; nhận bằng khen từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Công đoàn cơ sở Kienlongbank vinh dự nhận bằng khen từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ngoài ra, Kienlongbank tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 23 năm và đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội cũng là những sự kiện tiêu biểu của đơn vị vì qua đó, đã khích lệ sự nỗ lực phấn đấu của từng cá nhân trong ngân hàng cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội của Kienlongbank.

Đi tới mục tiêu “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”

Theo bà Trần Tuấn Anh, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Kienlongbank, tình hình tài chính của Kienlongbank năm 2018 đã được cải thiện đáng kể về mặt chất lượng và tính bền vững. Các chính sách hợp tác phát triển với các đối tác có thương hiệu và uy tín trên thị trường nên khả năng cạnh tranh của Kienlongbank được nâng lên rõ rệt và thương hiệu Kienlongbank ngày càng khẳng định vị thế của mình qua việc số lượng khách hàng đã tăng lên đáng kể. Đây chính là tiền đề và động lực quan trọng để Kienlongbank tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Từ việc xây dựng và triển khai hiệu quả các chiến lược sản xuất kinh doanh, có thể nói năm 2018, Kienlongbank đã có được những bước đi vững chắc tạo tiền đề mạnh mẽ để bước những bước tiến dài và bền vững trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Để sớm đưa Kienlongbank hoàn thành mục tiêu đề ra là trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, ngân hàng sẽ thực hiện chiến lược cụ thể như hoạt động an toàn, bền vững và lợi nhuận hợp lý, mở rộng thị phần qua việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, hướng tới phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử.

Và để cụ thể hóa các mục tiêu nói trên, ngay từ những ngày đầu năm, ngày 12/1/2019, Kienlongbank và AIA đã ký kết hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, mở rộng dịch vụ đẳng cấp quốc tế tới khách hàng để phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mang tới an toàn tài chính cho khách hàng, đặc biệt là tại các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ.

Sự liên kết này với AIA Việt Nam không đơn thuần là sự hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm mà còn là cái bắt tay chiến lược xây dựng mô hình kinh doanh bảo hiểm chuẩn mực, vì một cam kết chung giúp mang đến cho khách hàng “giải pháp tài chính trọn vẹn để bảo vệ những điều quan trọng nhất trong cuộc sống”.

Ngoài ra, cũng trong dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi năm 2019, từ ngày 16/1-30/1, Kienlongbank phối hợp chính quyền địa phương trao tặng 8.450 phần quà Tết, tổng giá trị 3,5 tỷ đồng cho bà con và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Kienlongbank tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương - Thêm hương ngày Tết”, với 39.770 phần quà được trao cho bà con trên cả nước. 

Minh Thi