(Chinhphu.vn) - Tại cuộc thi Vietnam Young Lions 2019, Nestlé Việt Nam đặt ra thử thách về việc xây dựng hình tượng tiêu biểu cho hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao và phát triển chiến dịch truyền thông nhằm gia tăng sự hiểu biết và nhận thức của người dùng về chất lượng hạt cà phê Việt, hướng đến mục tiêu phát triển ngành cà phê nước ta.

Các đội thắng cuộc trong hạng mục PR
Ngày 3/5, tại TPHCM, Vietnam Young Lions 2019 (lần thứ 4) - đấu trường sáng tạo danh giá dành cho các tài năng trẻ ngành truyền thông, tiếp thị, vừa khép lại với cuộc so tài của gần 300 đội.

Suốt 4 năm liên tiếp tổ chức, cuộc thi được đánh giá cao bởi sự tham gia của dàn giám khảo danh tiếng, chuyên môn cao, cùng sự đồng hành của các thương hiệu lớn với các đề tài thú vị. Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Young Lions mở rộng lên đến 4 hạng mục thi đấu, bao gồm: Film & integrated, marketer, digital và PR.

Tại vòng loại, trong thời gian quy định (24-72 giờ), mỗi đội gồm 2 thí sinh phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và phát triển chiến lược truyền thông độc đáo nhằm giải quyết những vấn đề của xã hội và cộng đồng. 10 ý tưởng xuất sắc nhất của mỗi hạng mục đã được chọn để trình bày trước Ban Giám khảo và khán giả tại vòng chung kết.

Trong hạng mục PR, tại bảng sinh viên, giải vàng đã thuộc về đội HOMIESOY (Đại học RMIT Việt Nam) và giải bạc thuộc về đội FITTONIA (Đại học RMIT Việt Nam); tại bảng chuyên nghiệp, đội FEARLESS (Công ty truyền thông ZENO) và đội KOMOREBI (Công ty truyền thông TBWA & Freelancer) cùng đoạt giải bạc.

Đây cũng là năm đầu tiên hai cuộc thi uy tín nhất của ngành quảng cáo Việt Nam là Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes chính thức gộp lại. Các đội chiến thắng sẽ tham dự liên hoan quốc tế Cannes Lions (Pháp) và cuộc thi Spikes Asia (Singapore).

Công ty Nestlé Việt Nam là một trong những nhà tài trợ chính thức của cuộc thi năm nay. Đến với Vietnam Young Lions 2019, Nestlé Việt Nam đặt ra thử thách về việc xây dựng hình tượng tiêu biểu cho hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao và phát triển chiến dịch truyền thông (PR campaign) nhằm gia tăng sự hiểu biết và nhận thức của người dùng về chất lượng hạt cà phê Việt, hướng đến mục tiêu phát triển ngành cà phê nước ta.

Nhiều ý tưởng sáng tạo, cùng những chiến dịch truyền thông đột phá đã được đưa ra. Đơn cử, đội FEARLESS đã đề xuất ý tưởng thay đổi nhận thức của người dùng cà phê từ “Coffee Blind” (chưa có đủ nhận thức về tình trạng cà phê Việt Nam và việc hạt cà phê chất lượng thấp có thể gây hại sức khỏe người dùng) đến “Coffee Mind” (có đầy đủ nhận thức về chất lượng hạt cà phê và biết lựa chọn sử dụng cà phê chất lượng cao). Đội cũng đề xuất việc hợp tác với các dịch vụ giao món ăn (Food delivery app) để kiểm định, phân loại và đánh giá những cửa hàng bán cà phê chất lượng cao, giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn những ly cà phê đạt chất lượng từ những cửa hàng trên.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là quốc gia có sản lượng xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 trên thế giới, tuy nhiên hạt cà phê Việt Nam chưa được đánh giá cao trên thị trường quốc tế, cũng như chưa có thương hiệu riêng để khẳng định chất lượng.

Do vậy, thông qua cuộc thi này, Nestle' mong muốn truyền cảm hứng cho các tài năng sáng tạo trẻ để cùng chung tay khẳng định giá trị của thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới, góp phần xây dựng ngành cà phê nước ta.

"Nestle' tự hào khi đồng hành cùng cuộc thi Vietnam Young Lions, thông qua đó ‘trao quyền’ cho các tài năng trẻ xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao", ông Ganesan Ampalavanar khẳng định.

Minh Thi