(Chinhphu.vn) - Trong tháng 10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) sẽ chào đón siêu thị thứ 100, nâng tổng số điểm bán lẻ lên hơn 600 để có thể đón tiếp khoảng 1 triệu lượt khách hàng trên cả nước đến tham quan mua sắm mỗi ngày.

Saigon Co.op chào đón siêu thị thứ 100. 
Saigon Co.op được thành lập năm 1989 với xuất thân là Hợp tác xã mua bán TPHCM. Đây là hợp tác xã đầu tiên của Việt Nam tạo đột phá bằng việc xây dựng thành công siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh chính thức hoạt động vào năm 1996, mặc dù Saigon Co.op hầu như chưa có nhiều kinh nghiệm về bán lẻ hiện đại.

Bối cảnh kinh tế xã hội nhiều thăng trầm và áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ các đối thủ nước ngoài, song Saigon Co.op vẫn có thể phát triển bền vững và luôn ở vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và xứng tầm khu vực nhiều năm liền cho đến nay.

Mặc dù hoạt động theo mô hình hợp tác xã nhưng hệ thống bán lẻ được Saigon Co.op vận hành linh hoạt đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường nên thu hút một lượng lớn người tiêu dùng.

Bên cạnh hệ thống bán lẻ chủ lực là hệ thống siêu thị Co.opmart, Saigon Co.op đã nhanh nhạy nắm bắt xu thế và phát triển hàng loạt các mô hình bán lẻ hiện đại để bắt kịp nhịp thương mại của khu vực, điển hình có thể kể đến đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại, Sense City, SCVivoCity, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers, mua sắm online và qua truyền hình HTVCo.op… đáp ứng hầu hết các phân khúc của bán lẻ tại Việt Nam.

Một trong những yếu tố giúp hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op thu hút người tiêu dùng chính là hàng hóa bảo đảm xuất xứ, chất lượng và giá cả phải chăng. Mỗi siêu thị của Saigon Co.op đều là điểm phân phối hàng hóa sản xuất trong nước, hàng thiết yếu bình ổn giá quen thuộc của người tiêu dùng cả nước.

Đây cũng là đơn vị 30 năm liên tục thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, đồng thời cũng tích cực hoạt động bảo vệ môi trường, tiên phhong tham gia các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng và các chương trình hướng về biển đảo tổ quốc.

Cột mốc Saigon Co.op chào đón siêu thị thứ 100 có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định sức sống và khả năng hội nhập tốt của một thương hiệu bán lẻ thuần Việt, do chính người Việt tạo ra và phát triển bền vững trước áp lực kinh tế thị trường rất lớn.

Để tri ân người tiêu dùng Việt Nam đã luôn đồng hành và tin yêu trong suốt 22 năm qua, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ đồng loạt thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho khách hàng.

Đợt đầu tiên sẽ diễn ra từ 18/10-1/11 với hoạt động giảm giá hàng chục nghìn sản phẩm nhu yếu, nhiều chương trình tặng quà bất ngờ, tặng điểm thưởng mức cao, các chương trình game show vui nhộn tại các siêu thị.

Đặc biệt là 100 siêu thị sẽ cùng những khách hàng của mình cùng tham gia chương trình “100 việc tốt” gồm thăm và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các công trình phục vụ bà con vùng sâu, các công trình công cộng phục vụ thiếu nhi, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng… và nhiều hoạt động ý nghĩa khác trải đều trên cả nước.

Minh Thi