(Chinhphu.vn) - Đến thời điểm này đã có 84 đoàn, trong đó có 3 đoàn quốc tế, 24 đoàn ngoài tỉnh và 57 đoàn trong tỉnh đăng ký tham dự Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 2.

84 đoàn tham dự Festival trà Thái Nguyên lần thứ 2 - Ảnh minh họa
Đây là thông tin Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ 2 năm 2013 thông báo trong buổi họp báo ngày 22/10, tại thành phố Thái Nguyên.

Festival Trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ 2 năm 2013 với chủ đề “Trà Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa”, diễn ra từ 9-11/11 tại tỉnh Thái Nguyên với các hoạt động chính: Lễ khai mạc; Lễ hội văn hóa trà; Carnaval trà Thái Nguyên; Hội thảo về sản phẩm trà và xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè, xúc tiến du lịch; chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" 2013; Lễ bế mạc Festival trà.

Trước và trong thời điểm diễn ra Festival còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như: Triển lãm ảnh nghệ thuật giới thiệu về đất nước, con người, trà Thái Nguyên, Việt Nam; chợ quê trưng bày sản phẩm trà, sản phẩm mang đặc trưng văn hóa của các dân tộc; 3 tuyến du lịch về các vùng chè, điểm du lịch nổi tiếng của Thái Nguyên...

Trong Festival năm nay, cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" được nâng lên thành một trong những hoạt động chính. Đến thời điểm này đã có 150 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi, tăng gấp đôi so với năm trước với chất lượng thí sinh vượt trội.

Tại Festival Trà lần này, Ban Tổ chức cũng công bố 2 kỷ lục của trà Thái Nguyên. Đó là kỷ lục quốc gia về "Danh hiệu trà được nhiều người biết đến nhất" và kỷ lục quốc tế dành cho "Sản phẩm thuộc top các đặc sản quà tặng có giá trị của châu Á".

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Festival đã được tiến hành chu đáo, công tác tuyên truyền, quảng bá, khánh tiết được triển khai từ đầu năm 2013. Các hoạt động diễn ra trong Festival đã được phê duyệt kịch bản chi tiết, lực lượng diễn viên đang tiến hành tập luyện.  

Sau lần đầu tiên diễn ra thành công tốt đẹp (năm 2011), Festival trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ 2  năm 2013 do Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, tôn vinh cây chè, người trồng, chế biến các sản phẩm trà và văn hóa trà Thái Nguyên nói riêng, trà Việt Nam nói chung; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của trà Thái Nguyên.

Festival cũng là cơ hội tăng cường mối quan hệ, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trà Thái Nguyên với các tỉnh bạn, các doanh nghiệp trồng, chế biến, tiêu thụ chè trong nước và quốc tế.

Thảo Nguyên