(Chinhphu.vn) - Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ quyết toán thuế của Hà Nội là 0438512436, 0435146119, 0437622243; Quảng Trị đề xuất làm đường nối Quốc lộ 1 với Nghĩa trang Trường Sơn, Tiền Giang cứu lúa thành công ở vùng hạn mặn,… là các thông tin đáng chú ý ngày 11/3.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ quyết toán thuế của Hà Nội là 0438512436, 0435146119, 0437622243. Ảnh minh họa.
Cục Thuế
Hà Nội công bố đường dây nóng hỗ trợ quyết toán thuế

Cục Thuế TP. Hà Nội công khai số điện thoại đường dây nóng của một số phòng chức năng có liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân nhằm kịp thời hỗ trợ người nộp thuế.

Trong đó, số điện thoại đường dây nóng của Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế là 0438512436, 0435146119, 0437622243.

Trong tháng cao điểm, nếu người nộp thuế có thắc mắc liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân có thể liên hệ với các phòng chức năng để được hỗ trợ, giải đáp.

Ngoài ra Cục cũng công bố danh sách 89 đại lý thuế đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế trên website của cơ quan thuế Hà Nội tại địa chỉ: www.hanoi.gdt.gov.vn.

Làm đường nối Quốc lộ 1 với Nghĩa trang Trường Sơn

UBND tỉnh Quảng Trị mới đề xuất Bộ GTVT đầu tư xây tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn.

Theo tỉnh Quảng Trị, đây là tuyến đường rất quan trọng, ngoài việc kết nối các khu du lịch ven biển với Khu di tích lịch sử quốc gia đôi bờ Hiền Lương, địa đạo Vĩnh Mốc, hàng rào điện tử Macnamara, Cồn Tiên, Dốc Miếu… còn để phát triển kinh tế du lịch, giáo dục truyền thống và góp phần nâng cao đời sống nhân dân trong khu vực có tuyến đường đi qua.

Đồng thời, cũng tạo thêm trục ngang kết nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với Quốc lộ 1 nhằm phân luồng đảm bảo giao thông lên đường Hồ Chí Minh khi đoạn tuyến Quốc lộ 1 có sự cố ngập lũ; nâng cao khả năng khai thác có hiệu quả dự án mở rộng nâng cấp Quốc lộ 1 sau khi hoàn thành.

Theo đề xuất, tuyến đường dài 13km, quy mô đường cấp IV đồng bằng, nền đường rộng 9 m, mặt đường rộng 7 m cho toàn tuyến, kết cấu mặt đường bê tông nhựa.

Tiền Giang cứu lúa thành công ở vùng hạn mặn

Đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang cho biết, trong vụ Đông Xuân 2015-2016, toàn vùng dự án ngọt hóa Gò Công – nơi thiên tai hạn mặn đang hoành hành, đã xuống giống gần 29.000 ha.

Nhờ nỗ lực, quyết liệt dồn sức cứu lúa khẩn cấp của các cấp, ngành và nhân dân tỉnh Tiền Giang đã mang lại hiệu quả cao trong phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.

Đến ngày 11/3, toàn vùng chỉ có trên 1.130 ha bị thiệt hại, còn phần lớn diện tích lúa Đông Xuân cơ bản được bảo vệ và đảm bảo thu hoạch an toàn.

Hiện Tiền Giang đã thu hoạch trà lúa đầu vụ hơn 1.100 ha, trên 20.000 ha đã cắt nước bởi đang vào giai đoạn thu hoạch và chuẩn bị thu hoạch, chỉ còn gần 6.700 ha lúa giai đoạn từ 51 ngày đến 70 ngày tuổi cần nước tưới tiêu đến cuối tháng 3/2016 (trừ diện tích đã bị thiệt hại trước đó) đang được tiếp tục bơm tát, ứng cứu, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Những trà lúa Đông Xuân thu hoạch đầu vụ đạt năng suất khá cao, năng suất bình quân 60 tạ/ha.

Long An triển khai 3 công trình trọng điểm

TTXVN dẫn lời Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh: Ngay từ đầu tháng 3, Long An tập trung thực hiện 3 công trình trọng điểm của Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Các công trình này sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Các công trình trọng điểm trên gồm: Đường tỉnh 830 (Đức Hòa-Tân Tập), có chiều dài 56 km. Quy mô đầu tư đường cấp II đồng bằng và có những đoạn cấp III đồng bằng.

Tiếp theo là đường Vành đai TP.Tân An đi qua địa phận 5 xã, 4 phường của huyện Thủ Thừa và TP. Tân An. Công trình chia làm 2 giai đoạn gồm, giai đoạn 2016-2020, giải phóng mặt bằng 33 m, làm đường 26 m và giai đoạn 2 sau 2020, đầu tư mở rộng đường 33 m.

Về công trình trục hạ tầng giao thông đô thị kết nối với TPHCM, tỉnh Long An đang phối hợp cùng với TPHCM và một số bộ, ngành Trung ương xác định quy mô, tuyến đường và điểm đấu nối.

Để thực hiện thành công các công trình trọng điểm trên, Long An sẽ rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy và các quy hoạch phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ để làm cơ sở đầu tư các công trình hạ tầng, kêu gọi đầu tư từ các thành phần kinh tế; huy động sự tham gia của các doanh nghiệp theo hình thức hợp tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng-kinhdoanh-chuyển giao (BOT)…

Anh Kiên (tổng hợp)