• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Số người tử vong vì TNGT giảm nhẹ trong 10 tháng qua

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu thống kê của Bộ GTVT, trong 10 tháng qua, cả nước xảy ra 20.801 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 7.475 người chết, 19.973 người bị thương.

25/10/2014 09:01

Con số này so với cùng kỳ năm 2013 đã giảm 3.568 vụ (-14,64%), giảm 337 người chết (-4,31%) và giảm 4.414 người bị thương (-18,1%). Như vậy, bình quân mỗi ngày, toàn quốc có 76 vụ tai nạn giao thông làm 27 người chết và 73 người bị thương.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, TNGT đường bộ từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 8.697 vụ, làm chêt 7.475 người, bị thương 5.064 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 395 vụ (-4,3%), giảm 337 người chết (-4,31%), giảm 518 người bị thương (-9,3%). Riêng va chạm giao thông xảy ra 12.104 vụ, làm bị thương nhẹ 14.909 người.

Riêng trong tháng 10, toàn quốc xảy ra 2.013 vụ, làm chết 717 người, bị thương 2.138 người. So với cùng kỳ năm 2013 giảm 405 vụ (-16,15%), giảm 55 người chết (-7,12%), giảm 469 người bị thương (-18%).

Trước đó, đánh giá về tình hình TNGT, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhìn nhận, TNGT vẫn còn ở mức cao, đặc biệt gia tăng trên địa bàn nông thôn, còn xảy ra một số vụ đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe môtô.

Nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này là do thanh tra, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm mới chỉ tập trung tại một số địa bàn; một bộ phận cán bộ thực thi nhiệm vụ còn có biểu hiện thiếu trách nhiệm, tiêu cực, làm trái quy định; buông lỏng trong công tác đăng kiểm, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cũng như công tác quản lý, duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông nông thôn, các công trình cầu treo, cầu dân sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi... còn bất cập.

Phan Trang