(Chinhphu.vn) - Đà Nẵng đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ đón 7,47 triệu lượt du khách, đạt doanh thu 22.500 tỷ đồng.

Đà Nẵng hướng tới trở thành trung tâm hội nghị, sự kiện, du lịch, kết hợp nghỉ dưỡng
Năm 2017, Đà Nẵng đã đón hơn 6,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 2,3 triệu lượt, tăng 39%; khách nội địa đạt 4,3 triệu lượt, tăng 11,2%. Tổng doanh thu du lịch đạt 19.504 tỷ đồng.

Đà Nẵng đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ đón khoảng 7,47 triệu lượt khách, trong đó 2,7 triệu lượt khách quốc tế, 4,77 triệu lượt khách trong nước. Tổng thu du lịch đạt 22.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBDN TP. Đà Nẵng cho biết, năm qua, kinh tế-xã hội của Thành phố tiếp tục có bước phát triển lớn. Thành phố cũng đã tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế như: Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) Đà Nẵng 2017, Đại hội Du lịch golf châu Á 2017, Hội nghị Đầu tư Đà Nẵng 2017... Những hoạt động đó đã góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Đà Nẵng trong mắt bạn bè quốc tế.

Năm 2018, Đà Nẵng sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư để ngành du lịch phát triển xứng tầm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó sẽ có cơ chế, chính sách ưu đãi doanh nghiệp du lịch; đẩy mạnh, phát triển các loại hình vui chơi, giải trí biển, đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất phục vụ du khách; nâng cao chất lượng ngành du lịch; đào tạo nhân lực cao đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là nhân lực cho các thị trường đang phát triển mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ chú trọng nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp và du khách trong việc xây dựng hình ảnh một Đà Nẵng hiếu khách, văn minh, môi trường an toàn… để nâng cao uy tín du lịch của Thành phố.

Phát huy sức lan tỏa từ APEC

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng nói chung, trong đó có ngành du lịch. Đó là giá trị thương hiệu của Thành phố. Tuần lễ Cấp cao APEC đã tạo nền tảng, sức bật, cũng như tạo niềm tin khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện tầm cỡ của Đà Nẵng”.

Để phát huy giá trị thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC, ngành du lịch Đà Nẵng cần phát triển theo hướng tạo sự khác biệt so với các điểm du lịch khác trên toàn quốc. Để làm được điều đó, hướng đi của ngành du lịch trong thời gian tới là phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm hội nghị, hội thảo, trung tâm sự kiện, du lịch, kết hợp nghỉ dưỡng; tham quan trải nghiệm văn hóa của miền Trung thông qua các điểm đến bên cạnh các di sản văn hoá như Hội An, Mỹ Sơn… Trong đó, sản phẩm du lịch cốt lõi là hội nghị, hội thảo kết hợp với nghỉ dưỡng biển.

Song song với đó, để phát huy cao hơn nữa giá trị của Tuần lễ Cấp cao APEC, Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, hướng đi của Thành phố; tăng cường hợp tác công-tư giữa ngành du lịch với các doanh nghiệp để phát huy sức mạnh đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa các chương trình, sự kiện lớn về với Đà Nẵng.

Lưu Hương