(Chinhphu.vn) - Thực hiện chương trình kích cầu lần thứ 2, ngành du lịch thành phố cho biết sẽ tập trung nâng cao chất lượng, dành mọi sự "ưu ái" cho du khách, trong đó tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu.

Đà Nẵng tổ chức lễ hội mùa đông trên đỉnh Bà Nà. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo các đơn vị làm du lịch, đây là thời điểm phù hợp để du khách đi du lịch bởi không chỉ là giá tốt, dịch vụ chuẩn mà được đón tiếp rất là chu đáo với nhiều chương trình đa dạng, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, khác biệt.

Hướng vào thị trường M.I.C.E

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết: Khi tham gia chương trình kích cầu du lịch lần 2 chúng tôi tâm niệm rằng "tất cả để phục vụ du khách tốt hơn", kích cầu để khởi động du lịch chứ không phải kinh doanh, do đó chúng tôi rất chăm chút về dịch vụ; đồng hành cùng chúng tôi (hàng không, các đơn vị cung ứng dịch vụ và điểm đến) đều có chính sách hỗ trợ rất đặc biệt. Ví dụ như đi vào thời điểm này là một trải nghiệm tốt, không chỉ là giá tốt, dịch vụ chuẩn mà được đón tiếp rất chu đáo.

Công ty Vitours rất chú trọng các tour về miền Trung; "hành trình di sản", "thiên đường miền Trung" là 2 tour chủ đạo nhưng dịp này chúng tôi sẽ nâng cấp lên như khách sạn 4 sao, xe tốt nhất, hướng dẫn viên tốt nhất; các công ty cung ứng có ưu đãi về giá thì chúng tôi cũng dành phần đó cho du khách. 

Ông Hồ Thanh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Phiêu lưu Việt (Vietadventure) cho rằng: Nếu như dịp hè, ngành du lịch chú trọng đối tượng là khách lẻ, khách gia đình thì dịp này nên hướng tới các khách đoàn lớn để tổ chức các sự kiện cuối năm. 

Hiện công ty chúng tôi đang phối hợp với các hãng hàng không, các khách sạn hình thành gói sản phẩm M.I.C.E cuối năm với nhiều ưu đãi về giá cũng như gia tăng rất nhiều tiện ích dịch vụ, bảo đảm cho khách hàng theo tiêu chí dịch vụ 5 sao. Đồng thời, phối hợp với các khu điểm vui chơi giải trí hình thành các gói sản phẩm hội thảo, hội nghị tùy theo nhu cầu của khách hàng. 

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch One Team Global (OTG Travel) cho rằng, Đà Nẵng có nhiều lợi thế để triển khai các gói sản phẩm du lịch M.I.C.E như hệ thống khách sạn 5 sao nhiều, số lượng phòng đủ, nhiều dịch vụ tiện ích…phù hợp để tổ chức các sự kiện lớn. 

Đây là thời điểm các công ty lớn lên kế hoạch, lựa chọn sản phẩm cho các chương trình khen thưởng, tổng kết cuối năm, điều cần thiết lúc này là truyền thông mạnh mẽ để khách hàng biết các gói sản phẩm phù hợp này và tin tưởng rằng Đà Nẵng đã thực sự an toàn để đón du khách.

Các điểm du lịch đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu

Ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Phiêu lưu Việt (Vietadventure) cho biết, chuẩn bị cho kế hoạch từ nay đến cuối năm và năm 2021, Đà Nẵng đã có kế hoạch triển khai một chuỗi các sự kiện, bao gồm sự kiện mùa đông yêu thương, countdown chào đón giáng sinh và năm mới; ngoài ra còn có các lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc đường phố... để du khách có nhiều trải nghiệm hơn khi đến với Đà Nẵng.

Để tái khởi động lại thị trường du lịch, TP. Đà Nẵng vừa phối hợp với tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế tổ chức chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Ba địa phương-Một điểm đến nhiều trải nghiệm”. Việc liên kết này nhằm hỗ trợ phục hồi du lịch nhanh hơn, cùng quảng bá sản phẩm, cùng trao đổi nguồn khách, cùng hưởng ứng chiến dịch "Du lịch Việt Nam an toàn và hấp dẫn của Bộ VHTT&DL phát động.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: Gói kích cầu sẽ tập trung vào giới thiệu các gói sản phẩm nghỉ dưỡng, ẩm thực, tham quan, mua sắm, những trải nghiệm mới sau thời kỳ dịch bệnh. 

Điểm đặc biệt trong chương trình kích cầu là vừa đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, vừa phải thực hiện các chương trình kích cầu để làm sao hỗ trợ doanh nghiệp một cách tốt nhất, nhanh nhất trong thời kỳ bình thường mới hiện nay. 

Đà Nẵng thực hiện rất nghiêm túc công tác phòng chống dịch cũng như quy trình phòng chống dịch tại các cơ sở du lịch trên địa bàn và việc này được thực hiện thường xuyên. Chúng tôi quán triệt tất cả các cơ sở dịch vụ, du lịch phải phối hợp chặt chẽ với Thành phố quyết tâm giữ điểm đến Đà Nẵng thân thiện, an toàn.

"Việc thực hiện các chương trình kích cầu chúng tôi đã dự kiến một sự thay đổi về nhận thức của du khách. Du khách cần một điểm đến an toàn và tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi cũng đã triển khai rất nhiều biện pháp cùng với 2 địa phương Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, giữ chất lượng dịch vụ kích cầu nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đến với 3 địa phương", Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết.

Lưu Hương