(Chinhphu.vn) - Nhiều khách tham quan Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) 2018 (diễn ra từ ngày 5-7/11 tại trung tâm triển lãm Excel, London, Anh), bày tỏ ấn tượng trước tốc độ tăng trưởng từ 20-30% mỗi năm của du lịch Việt Nam.
Khách tham quan gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ quốc tế WTM 2018 London, Anh. Ảnh: TTXVN

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, cho biết nhiều khách tham dự đã quan tâm, đặt rất nhiều câu hỏi về các loại hình sản phẩm du lịch của Việt Nam, về những cải tiến mới của Việt Nam để thu hút khách du lịch khi biết Việt Nam được bình chọn là điểm đến hàng đầu của châu Á.

Đặc biệt là những gói sản phẩm dịch vụ mới với chất lượng cao, các loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch khám phá văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch mạo hiểm, du thuyền, nghệ thuật ẩm thực...

Bên cạnh đó, việc miễn thị thực cho 24 quốc gia, hay áp dụng thị thực điện tử và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông (đường cao tốc, sân bay, bến cảng), ác khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp… đã tạo động lực mạnh mẽ cho du lịch Việt Nam thời gian qua.

WTM London là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thủ đô London, vương quốc Anh.

Theo ban tổ chức WTM London 2018, năm nay có khoảng 5.000 các tổ chức, công ty tham gia sự kiện với khoảng 51.000 người đến tham quan và tham gia hội chợ. Họ là những chuyên gia du lịch, các quan chức trong ngành du lịch các nước, các công ty du lịch, các nhà báo, và những người quan tâm đến hoạt động du lịch.

Tại hội chợ cũng đã diễn ra nhiều cuộc hội thảo về các khuynh hướng du lịch, những vấn đề đặt ra cho ngành du lịch, cũng như những sáng kiến cái tiến cho chất lượng hoạt động của ngành dịch vụ du lịch.

MK (Theo TTXVN)