(Chinhphu.vn) - Quản lý, điều hành tàu ghép khách tham quan vịnh Hạ Long góp phần giúp khách du lịch giảm thời gian chờ đợi xuất bến, tránh tình trạng môi giới, “cò mồi”…

Ảnh minh họa
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đồng ý cho Ban Quản lý vịnh Hạ Long thí điểm phương án quản lý, điều hành tàu ghép khách tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.

Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẽ thông báo lộ trình thực hiện cụ thể và nội dung phương án tới các chủ tàu đang hoạt động du lịch trên vịnh; tuyên truyền đến du khách trong và ngoài nước, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của chủ tàu, nhân dân. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành; cung cấp thông tin đầy đủ về giá vé, nơi bán vé ghép tàu, vé tham quan, thời gian hành trình, tên tàu, quyền lợi và trách nhiệm của khách du lịch…

Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết tháng 1/2019. Ban Quản lý vịnh Hạ Long tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm trong tháng 2/2019 làm cơ sở để UBND tỉnh phê duyệt chính thức.

Phương án quản lý, điều hành tàu ghép khách tham quan vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu sẽ góp phần giúp khách du lịch giảm thời gian chờ đợi xuất bến, tránh tình trạng môi giới, “cò mồi”, đồng thời từng bước nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác đón tiếp, phục vụ khách tham quan vịnh Hạ Long.

Đà Lạt đưa tổng đài hỗ trợ khách du lịch vào hoạt động

Phòng Văn hóa-Thông tin TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa đưa Tổng đài hỗ trợ khách du lịch 1900.1067 vào hoạt động. Du khách có thể gửi kiến nghị, đóng góp cho ngành du lịch địa phương về địa chỉ: duongdaynongdalat@lamdong.gov.vn để phản ánh những vấn đề mang nội dung không khẩn cấp, giúp ngành du lịch địa phương nâng cao chất lượng phục vụ.

Đây là một trong những hoạt động giúp cho du khách thuận tiện trong việc liên hệ với các cơ quan chức năng của địa phương khi tới tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

Trước đây, thành phố cũng đã cung cấp các số điện thoại "nóng" của Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Kinh tế và Công an thành phố. Tuy nhiên, đây các số điện thoại di động của cá nhân, nên du khách khó nhớ, không thuận tiện khi có việc gấp, cần liên hệ với các cơ quan chức năng. Khi liên hệ, chỉ có 1 người trực số máy đó nên có thể diễn ra tình trạng không tiếp nhận được nhiều thông tin phản ánh cùng lúc.

Việc đưa Tổng đài 1900.1067 cùng một lúc có thể phục vụ nhiều du khách; khi du khách gọi tới Tổng đài và ấn phím 1 có thể liên hệ trực tiếp với Công an thành phố, cũng là Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành thành phố… nên việc tổ chức kiểm tra, xử lý vụ việc sẽ nhanh chóng hơn.

Năm 2018, Đà Lạt phấn đấu đón 5,6 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.

BT