Nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm
(Chinhphu.vn) - Lãnh dạo Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải trong cả nước tổ chức tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách để nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải đến tất cả các cán bộ, đăng kiểm viên, nhân v
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo đó các đơn vị thuộc Cục phải đi đầu trong công tác; tổ chức chiến dịch truyền thông về lĩnh vực đăng kiểm; kiểm tra các đơn vị đăng kiểm; đề xuất quy hoạch hệ thống đơn vị đăng kiểm cả nước; lập đề án nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm…
Hoàn thiện hệ thống camera để thường xuyên giám sát
Cục trưởng Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu Phòng Kiểm định xe cơ giới hoàn thiện hệ thống camera giám sát, truyền dữ liệu từ tất cả các Trung tâm đăng kiểm về Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời chuyển dữ liệu về Thanh tra Bộ Giao thông vận tải để thường xuyên giám sát.
Bên cạnh đó, Phòng Chất lượng xe cơ giới tập trung thực hiện tốt việc kiểm định xe cơ giới nhập khẩu và chế tạo trong nước, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường, đặc biệt là các quy định về kiểm soát tải trọng xe.
Phòng Tàu biển, Tàu sông và Trung tâm Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng và an toàn tăng cường chỉ đạo và kiểm soát chặt chẽ công tác kiểm tra, đánh giá các tàu chở khách, tàu chở hàng nguy hiểm, tàu cao tốc, tàu nhiều tuổi, tàu có tình trạng kỹ thuật hạn chế và tàu hoạt động tuyến quốc tế…
Duy trì đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các phản ánh
Ngoài ra, Bộ phận kiểm soát, giám sát chuyên ngành của Cục tăng cường công tác kiểm soát, giám sát thường xuyên và đột xuất, đặc biệt lưu ý việc hậu kiểm các phương tiện vừa mới hoàn thành kiểm định để có biện pháp hiệu quả nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý nghiêm các sai phạm.
Cục Đăng kiểm yêu cầu tất cả các đơn vị đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải phải duy trì đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của khách hàng, người dân về công tác đăng kiểm.
Chi Hoa