(Chinhphu.vn) - Ngày 14/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phát động chương trình bình chọn “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” lần 2.

Các đại biểu tham gia bấm nút bình chọn - Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Chương trình thu hút những cá nhân yêu mến và quan tâm, am hiểu về TP Hồ Chí  Minh tham gia phát hiện, giới thiệu và bình chọn những sản phẩm du lịch tiêu biểu, thú vị mang đậm nét văn hóa của thành phố, góp phần giới thiệu với du khách trong và ngoài nước hình ảnh, điểm đến TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch thành phố nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch (ăn uống, lưu trú, vận chuyển, mua sắm, điểm tham quan ….) đáp ứng tốt nhất nhu cầu du khách, thông qua đó, tăng cường tính cạnh tranh, tạo lợi thế so sánh sản phẩm du lịch của thành phố nói riêng, Việt Nam nói chung với các các nước trong khu vực và trên thế giới.

So với lần bầu chọn thứ nhất (năm 2009), trong lần bầu chọn này, Ban tổ chức đã đa dạng hóa các tiêu thức bình chọn từ 10 lên 20 tiêu thức nhằm giới thiệu một cách phong phú, đa dạng hơn các giá trị văn hóa tiêu biểu, các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn của thành phố. Đồng thời giảm số lượng đơn vị đạt danh hiệu từ 10 xuống 5 nhằm tăng tính cạnh tranh và nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị.

Các tiêu thức bình chọn lần 2 này gồm 5 bảo tàng tiêu biểu; 5 công trình kiến trúc tiêu biểu; 5 di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu; 5 điểm tham quan, giải trí thú vị; 5 loại hình du lịch tiêu biểu; 5 sự kiện du lịch tiêu biểu; 5 khách sạn sang trọng tiêu biểu; 5 khách sạn thương nhân tiêu biểu; 5 nhà hàng dành cho du lịch được ưa thích; 5 món ngon Nam bộ được ưa thích; 5 chợ truyền thống tiêu biểu; 5 sản phẩm lưu niệm tiêu biểu; 5 điểm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; 5 điểm giải trí về đêm thú vị; 5 điểm biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu; 5 địa điểm tổ chức hội nghị - triển lãm tiêu biểu; 5 thương hiệu vận chuyển đường bộ tiêu biểu.

Thời gian bầu chọn của chương trình lần này kéo dài trong 45 ngày (từ 14/6 - 30/7/2012).

Mạnh Hùng