(Chinhphu.vn) – Bạn đọc có thể gửi đến Cổng TTĐT Chính phủ các câu hỏi, thắc mắc liên quan đến các quy định, chế độ chính sách đối với cán bộ công chức (CBCC) cấp xã. Những câu hỏi này sẽ được ông Điều Bá Được, Phụ trách Ban Chính sách xã hội – Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam hướng dẫn, giải đáp qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Thực tế, Nghị định số 92/2009/NĐ-CP và Thông tư liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với CBCC ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được ban hành đã đáp ứng nguyện vọng, mong mỏi của đông đảo những người đang công tác tại xã, phường, thị trấn trong cả nước.

Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, vẫn còn khá nhiều băn khoăn về quy định mới, nhất là việc giải quyết tồn tại về chế độ bảo hiểm xã hội đối với CBCC cấp xã.

Trước những băn khoăn của độc giả, Cổng TTĐT Chính phủ đã mời ông Điều Bá Được, Phụ trách Ban Chính sách xã hội – BHXH Việt Nam để hướng dẫn, giải đáp về vấn đề này.

Mọi thắc mắc của độc giả như những CBCC cấp xã nào sẽ là đối tượng tham gia BHXH, BHYT bắt buộc, những đối tượng nào không bắt buộc và những đối tượng nào chỉ tham gia BHYT; những trường hợp giữ chức danh khác thuộc UBND nhưng chưa đóng BHXH thì có được truy nộp tiền đóng BHXH để làm cơ sở tính hưởng BHXH hay không và nếu được thì mức truy nộp được tính như thế nào; hay các trường hợp được tính cộng nối thời gian công tác trước ngày 1/1/1998 với thời gian đã đóng BHXH theo Nghị định 09/1998/NĐ-CP để hưởng BHXH... sẽ được BHXH Việt Nam hướng dẫn, trả lời qua Cổng TTĐT Chính phủ.

Trân trọng kính mời độc giả quan tâm, gửi câu hỏi đến Cổng TTĐT Chính phủ qua địa chỉ hộp thư bandoc@chinhphu.vn.

Ban Bạn đọc