(Chinhphu.vn) - Qua Zalo, người dùng có thể tìm kiếm các thông tin về tình hình giao thông tại TPHCM.

Với mục tiêu cung cấp kênh thông tin giao thông tương tác hiệu quả cho người dân, Sở GTVT TPHCM đã tích hợp Cổng Thông tin giao thông TPHCM trên ứng dụng đang được sử dụng rộng rãi, đó là Zalo (nhắn tin và gọi điện miễn phí trên nền tảng di dộng).

Theo đó, trên ứng dụng Zalo, người dùng khi có nhu cầu truy cập Cổng Thông tin giao thông TPHCM thì thao tác vào phần danh bạ, trên thanh tìm kiếm nhập "Thông tin giao thông TPHCM" và chọn nút "Quan tâm".

Khi đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về tình hình giao thông tại Thành phố như việc tổ chức phân luồng giao thông, cấm đường… theo dõi tình trạng giao thông qua hình ảnh camera trực tuyến có ở Cổng thông tin.

Bên cạnh đó, nhằm tăng tính tương tác giữa người dùng và hệ thống, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vi vận hành Cổng Thông tin giao thông TPHCM) cũng đã bổ sung tính năng trợ lý ảo trên ứng dụng Zalo, giúp hướng dẫn và gợi ý cho người dùng thuận tiện tìm kiếm các thông tin theo đúng nhu cầu.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ nghiên cứu phát triển ứng dụng trên Zalo thêm chức năng mới giúp người dân tìm kiếm các tiện ích tra cứu thông tin, sử dụng giọng nói tìm lộ trình xe buýt…

Việc tích hợp Cổng Thông tin giao thông TPHCM trên Zalo là một trong những nội dung trong việc triển khai đề án xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2025. TPHCM mong muốn, với phiên bản tích hợp trên ứng dụng Zalo, Cổng Thông tin sẽ trở thành kênh thông tin giao thông hiệu quả và thân thiện với người dân.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã đưa Cổng Thông tin giao thông vào hoạt động với phiên bản web và ứng dụng di động trên nền tảng IOS và Android OS, cung cấp kịp thời về tình hình giao thông, giúp người dân lựa chọn lộ trình lưu thông hợp lý, tránh đi qua các khu vực xảy ra ùn tắc giao thông... Tính đến nay, đã có gần 2,3 triệu lượt truy cập vào Cổng thông tin này.

 Tiền Giang ứng dụng Zalo vào xây dựng mô hình đô thị thông minh

Vào tháng 4 vừa qua, tỉnh Tiền Giang cùng với Zalo chính thức triển khai tra cứu hành chính công, dịch vụ chính quyền điện tử 4.0 trên nền ứng dụng này.

Các dịch vụ hiện tại gồm: Tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR, cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế-xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh…

Trong tương lai, khi Tiền Giang hoàn thành các dịch vụ khác của Đề án đô thị thông minh như du lịch thông minh, camera thông minh, giao thông thông minh, giáo dục thông minh, bản đồ xe bus, tra cứu các điểm ngập mặn… sẽ tiếp tục tích hợp lên Zalo để phục vụ người dân.

TB