(Chinhphu.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không quốc tế từ tháng 4-9/2017.


Khu vực sảnh check-in của sân bay Đà Nẵng rộng rãi, thoáng mát với 36 quầy làm thủ tục. Ảnh: kenh14.vn
Theo đó, ngành hàng không đã thực hiện khảo sát tại 3 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng với 6.000 phiếu được phát ra.

Nội dung khảo sát gồm 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng đối với 7 khu vực của cảng hàng không, gồm: Khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra máy bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Các thang điểm đánh giá lần lượt là điểm 5 (tốt), điểm 4 (khá), điểm 3 (trung bình), điểm 2 (kém) và điểm 1 (rất kém).

Kết quả, chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đứng vị trí cao nhất, tiếp theo là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đánh giá chung của Cục Hàng không Việt Nam đối với 3 cảng hàng không trên, tiêu chí “Thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất đạt 4,34 điểm, tiếp theo là tiêu chí “Chất lượng phục vụ hành khách của nhân viên thủ tục” đạt 4,33 điểm, tăng cao hơn so với quý I.

Các tiêu chí về “Chất lượng wifi”, “Trụ nước miễn phí”, “Số lượng taxi, giá cả” và “Mức độ tiếng ồn trong nhà ga” vẫn nằm trong mục cho thấy các đơn vị cần cải thiện nhiều hơn nữa để chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Tổng hợp kết quả khảo sát của 3 cảng hàng không quốc tế thì Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,24 điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt 4,11 điểm và đứng cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được 4,01 điểm.

Mặc dù vậy, điểm trung bình của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn ở mức khá và cũng đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận với các số điểm ở các tiêu chí tăng nhẹ so với quý I.

(theo TTXVN)