(Chinhphu.vn) - Sáng 21/4, Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2012 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng (Số 9 đường Cách mạng Tháng 8, Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25/4.

Ảnh: VGP/Thế Phong

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2012 thu hút gần 600 gian hàng của gần 270 đơn vị, trong đó có 125 doanh nghiệp trong nước, 88 doanh nghiệp liên doanh cùng 55 doanh nghiệp và tập đoàn nước ngoài đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Malaysia, Italia, Thụy sỹ… và còn có các đối tác tham quan triển lãm.

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất từ cuối năm 2011, đầu năm 2012 với các sản phẩm mới có mẫu mã, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng, trang trí ngày càng phát triển, như xây dựng- vật liệu xây dựng; trang trí nội ngoại thất, sơn và chất chống thấm; hệ thống ngội nhà thông minh, thiết bị điện và bất động sản; hệ thống máy năng lượng mặt trời, thiết bị ống nước,…

Theo Ban tổ chức, số lượng doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild 2012 tăng hơn 15% so với năm 2011. Nhiều doanh nghiệp lớn của ngành xây dựng- vật liệu xây dựng- bất động sản và trang trí nội thất cũng đến tham gia triển lãm lần này.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hoạt động như hội thảo khoa học “Sản phẩm mới thân thiện với môi trường; tọa đàm giới thiệu, tư vấn về các sản phẩm vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất; xét và tặng “Gian hàng quy mô-đẹp - ấn tượng”; diễn đàn “đồng hành cùng doanh nghiệp”…

Sau hơn 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, đến nay Triển lãm quốc tế Vietbuild đã trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam. Triển lãm cũng tác động rất lớn vào hiệu quả xúc tiến thương mại, hợp tác và liên kết đầu tư tại Triển lãm Vietbuild – Đà Nẵng cũng như trên cả nước.

Thế Phong