• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Làm cao tốc lên Đà Lạt cần 32.000 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Đây là ước tính của phương án đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc từ Dầu Giây (Đồng Nai) lên Liên Khương (Đà Lạt) theo hình thức BOT vừa được Ban quản lý dự án 1 trình Bộ GTVT.

13/10/2014 17:05
Theo đề xuất của đơn vị lập dự án, tuyến cao tốc Dầu Giây-Liên Khương có tổng chiều dài 200,3 km, bao gồm cả 140 km trùng với đoạn thuộc đường cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây.

Điểm đầu (Km0) tại Km1829 850, Quốc lộ 1, trùng với Km54 794 cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Điểm cuối tại Km199 717 trùng với Km208 250 đường cao tốc Liên Khương-Prenn, tỉnh Lâm Đồng.

Để phù hợp với nguồn vốn đầu tư cũng như yêu cầu về lưu lượng, Ban quản lý dự án 1 đề xuất Bộ GTVT cho phép phân kỳ theo giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn đầu sẽ xây dựng đường cao tốc 2 làn xe, cho đoạn Dầu Giây-Bảo Lộc (Lâm Đồng), từ Km0-Km126 500, có tổng mức đầu tư 20.508 tỷ đồng.

Giai đoạn tiếp theo sẽ đầu tư đoạn từ Bảo Lộc đến Liên Khương, Km126 500 - Km199 717, khi lưu lượng xe tăng lên với ước tính số vốn khoảng 11.847 tỷ đồng.

Đối với đoạn Dầu Giây-Bảo Lộc dự kiến đầu tư trước, đơn vị tư vấn đề xuất áp dụng hình thức đầu tư BOT với hai phương án khác nhau.

Nếu được thông qua, dự án sẽ được khởi công vào năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

PV