(Chinhphu.vn) - Các học viên cũng sẽ thực hành tại chốt kiểm soát và trực tiếp xây dựng kế hoạch chuyên đề về xử lý vi phạm nồng độ cồn sẽ triển khai tại Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 9/2011.

Một tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia, làm chết tại chỗ 2 người tại cầu Thuận Phước  – Đà Nẵng - Ảnh Chinhphu.vn

Ngày 16 – 18/8, tại Đà Nẵng, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia (NTSC), Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng và Trung tâm Quốc tế về Chính sách Chất có cồn (ICAP) tổ chức lớp tập huấn “Cưỡng chế, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện”. Tham gia lớp tập huấn có cán bộ, chiến sĩ phòng cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng.

Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ Dự án “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện giao thông ở VN” do ICAP tài trợ.

Trong thời gian tập huấn, các giảng viên sẽ truyền đạt cho các học viên kiến thức, kinh nghiệm về xử lý vi phạm của Việt Nam và quốc tế; tập huấn các chủ đề về tình hình tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến vi phạm nồng độ cồn, kỹ thuật xử lý hiệu quả, tác động của chất có cồn tới khả năng điều khiển phương tiện, hoạt động tại chốt kiểm soát, các biện pháp bảo đảm an toàn cho cảnh sát giao thông khi làm nhiệm vụ …

Các học viên cũng sẽ thực hành tại chốt kiểm soát và trực tiếp xây dựng kế hoạch chuyên đề về xử lý vi phạm nồng độ cồn sẽ triển khai tại Đà Nẵng bắt đầu từ tháng 9/2011.

Đại tá Lê Văn Tam – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là địa phương được chọn để triển khai thí điểm Dự án, nhằm hưởng ứng “Thập kỷ hành động của Liên Hợp Quốc” và Tháng an toàn giao thông Quốc gia 9/2011.

“Tôi mong chờ những nỗ lực từ Dự án sẽ góp phần phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn TP”, Đại tá Lê Văn Tam cho biết.

Được biết, năm 2010, Việt Nam xảy ra gần 15 ngàn vụ tai nạn giao thông với khoảng 11,5 ngàn người chết, 10,6 ngàn người bị thương; bình quân mỗi ngày có 31 người chết vì tai nạn giao thông.

23 – 25% trong số vụ và người chết vì tai nạn giao thông do vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vấn đề phát hiện và xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn còn nhiều bất cập khi trang thiết bị, máy móc tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế.

Hồng Hạnh