(Chinhphu.vn) – Vừa qua, có một số ngân hàng thương mại của Việt Nam nỗ lực vươn lên cải thiện chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường, giành thêm các giải thưởng, khẳng định uy tín ngày càng được nâng cao trên thị trường quốc tế.

Đại diện lãnh đạo BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: VGP

Cụ thể, tại Nhật Bản, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017, năm thứ 3 liên tiếp (2015, 2016, 2017) do The Asian Banker tổ chức.

Đây là hạng mục giải thưởng quan trọng và được mong chờ nhất trong bộ giải thưởng theo quốc gia do The Asian Banker tổ chức. Giải thưởng được bình chọn cho Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất đã có những nỗ lực và thành tựu trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân, có vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng và có những chiến lược phát triển kinh doanh bán lẻ ấn tượng trong năm.

Bên cạnh giải thưởng uy tín trên, hình ảnh mới “Ngân hàng hiện đại và thân thiện hướng tới khách hàng” của BIDV đã được khách hàng cũng như nhiều tổ chức uy tín trong khu vực và trên thế giới ghi nhận. Trong  3 năm gần đây, BIDV cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có uy tín khác như: Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2016, Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2 năm liên tiếp 2014 và 2015…

Trước đó, tại hội nghị “Triển vọng ngành tài chính” diễn ra đầu năm 2017 tại Hà Nội, đã có 7 ngân hàng được vinh danh ở nhiều hạng mục như: Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua nhà ở tốt nhất, Ngân hàng có sản phẩm thẻ tín dụng tốt nhất… trong khuôn khổ các giải thưởng cấp quốc gia do The Asian Banker bình chọn. Trong đó, BIDV đã được vinh danh tại 2 hạng mục “Ngân hàng có sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 2017” và “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2017”.

* Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa vinh dự được tổ chức quốc tế Global Business Outlook (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng danh hiệu “Dịch vụ ngân hàng trực tuyến tốt nhất Việt Nam 2016” (Best Internet Bank Vietnam 2016) – giải thưởng ghi nhận sự phát triển, sáng tạo của SeABank trong việc cung cấp những dịch vụ ngân hàng hiện đại và tiện ích cho khách hàng.

Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, SeABank là ngân hàng tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, mang lại tiện ích lớn và nhiều ưu đãi cho khách hàng khi thanh toán, giao dịch mà không phải sử dụng tiền mặt. SeABank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử trực tuyến – SeANet từ năm 2008, cho phép khách truy cập và thực hiện các giao dịch thông qua trình duyệt web trên máy tính tại địa chỉ www.seanet.vn với độ bảo mật cao cùng khả năng xử lý trực tuyến tức thì, mang đến các dịch vụ ngân hàng nhanh chóng và an toàn cho các khách hàng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng còn triển khai thành công SeAMobile - dịch vụ Ngân hàng điện tử trên điện thoại di động và ứng dụng trên điện thoại di động SeAMobile App giúp khách hàng có thể dễ dàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại có kết nối mạng. Các dịch vụ ngân hàng điện tử của SeABank đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch của khách hàng như quản lý/sao kê tài khoản thanh toán và thẻ tín dụng, truy vấn số dư, chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, thanh toán hoá đơn, nạp tiền điện thoại…

Huy Thắng