• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

15.600 vé máy bay, 14.000 tour du lịch đến tay khách hàng tại VITM

(Chinhphu.vn) – Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội VITM 2015 đã khép lại sau 4 ngày giao dịch sôi nổi. Đã có hàng ngàn sản phẩm du lịch đến tay người tiêu dùng và các DN cũng đã tìm được nhiều đối tác làm ăn trong thời gian tới.

06/04/2015 19:09
8 DN lữ hành có nhiều đóng góp cho chương trình kích cầu du lịch 2015. Ảnh VGP/Nguyệt Hà 

Với 502 gian hàng của 654 DN, trong đó có 145 gian hàng của các DN và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; với khoảng 3.000 lượt  DN đến làm việc tại hội chợ và khoảng 55.000 lượt người đến tham quan mua sản phẩm du lịch, VITM tiếp tục là hội chợ du lịch quốc tế có quy mô lớn nhất, trở thành một thương hiệu của hội chợ tầm cỡ khu vực.

Bắt đầu mở bán từ 4/4, sau 4 ngày diễn ra VITM, các hãng hàng không đã trực tiếp bán ra 15.600 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines. Các DN lữ hành bán được khoảng 14.000 tour du lịch nội địa, quốc tế, trao tặng hơn 3.000 quà tặng tới tận tay người tiêu dùng.

Đánh giá về kết quả của VITM 2015, Dự án EU đã có khảo sát độc lập các đơn vị tham gia hội chợ. Về tổng thể, có 69,9% đơn vị hài lòng với hội chợ, 29,1% đánh giá bình thường và 2% chưa hài lòng.

Còn Giám đốc Kinh doanh của Vietrantour Nguyễn Thị Huyền nhận định: “VITM ngày càng chuyên nghiệp hơn trong khâu tổ chức. Các gian hàng đẹp hơn, quy mô hơn và hoành tráng hơn. Cả người mua và người bán đều tìm thấy cơ hội của mình ở VITM. Là DN có thế mạnh về thị trường khách Nhật, chúng tôi cũng đã tìm được thêm một số đối tác Nhật Bản tại đây”.

Bà Hồ Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Maketing của Cholontourist cho biết: “VITM 2015 là một hội chợ thành công. Chúng tôi đã tìm được một số đối tác để phát triển thị trường và sản phẩm. Do thị trường bán của chúng tôi chỉ ở khu vực phía Nam, nên về mặt bán lẻ sản phẩm tại VITM của chúng tôi không có, song đã có rất nhiều khách hàng hỏi han về sản phẩm tour của Chợ Lớn và chúng tôi cũng đã tính đến chuyện mở thêm đại lý ở Hà Nội”.

Tại lễ Bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các DN tham gia VITM 2015.Ban Tổ chức cũng vinh danh những DN có nhiều đóng góp vào chương trình kích cầu du lịch 2015 và chương trình kích cầu đạt kết quả cao. Đứng đầu là HanoiRedtous, tiếp đó là Vietrantour, Vietravel, HanoiTourist, Vietnamtourism Hà Nội, Fiditour, Bến Thành Tourist, Transviet, Vietmedia Travel.

Nguyệt Hà