(Chinhphu.vn) - Du lịch MICE đang là một trong những định hướng Đà Nẵng tập trung đẩy mạnh phát triển trong tương lai. Không chỉ tăng cường thu hút khách nội địa, du lịch MICE sẽ góp phần quảng bá thu hút thêm một lượng khách quốc tế đáng kể.

 Đà Nẵng luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch

Trong 2 ngày 2 và 4/7, Sở VHTTDL Đà Nẵng phối hợp với Sở VHTTDL Hà Nội, TPHCM  tổ chức giới thiệu chương trình du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) tại Hà Nội và TPHCM.

Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút khách nội địa đến Đà Nẵng. Chương trình năm nay đặc biệt tập trung vào thị trường khách du lịch công vụ đầy tiềm năng tại Hà Nội và TPHCM.

Với lợi thế địa lý nằm giữa hai trung tâm kinh tế, văn hóa, lại là thành phố du lịch với rất nhiều khách sạn, nhà hàng, resort gần bờ biển, Đà Nẵng là một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động du lịch MICE phối hợp với các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng biển. 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho biết năm nay sẽ tập trung vào thị trường khách MICE cho mùa thấp điểm sau dịp hè. Điều này sẽ giúp du lịch Đà Nẵng có thể kinh doanh trải đều trong cả năm.

Đánh giá về tiềm năng du lịch MICE của Đà Nẵng, ông Jackie Han, Giám đốc tổ chức sự kiện của Công ty tổ chức hội nghị, sự kiện du lịch quốc tế Hòa Bình cho rằng, sau Hà Nội và TPHCM, Đà Nẵng là một trong những địa phương có nhiều lợi thế nhất về du lịch MICE hiện nay. Ngoài lợi thế về du lịch biển, đội ngũ phục vụ của Đà Nẵng rất chuyên nghiệp, thân thiện và dễ chịu.

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cũng là điểm đến-đi tới nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng với các chính sách kích cầu du lịch MICE, đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, khu vui chơi giải trí, mua sắm mà Thành phố đang đẩy mạnh, Đà Nẵng hứa hẹn là ngôi sao đang lên của du lịch MICE Việt Nam.

Để phát triển du lịch MICE, hiện Đà Nẵng đã đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với 8 đường bay nội địa và 20 đường bay quốc tế; cảng biển quốc tế chào đón trên 700.000 khách hằng năm; 377 cơ sở lưu trú với gần 10 khách sạn 5 sao, hơn 300 nhà hàng đạt chuẩn…

Thành phố cũng đang hoàn thành tuyến phố kinh doanh chuyên biệt để phục vụ cho khách du lịch. Nhiều điểm vui chơi giải trí ban đêm cũng đang được đầu tư xây dựng để biến Đà Nẵng thành điểm đến thu hút và hấp dẫn không chỉ ban ngày mà cả ban đêm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Vụ phó Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết, từ năm 2010, Tổng cục Du lịch cũng đã định hướng đây là địa bàn có lợi thế phát triển du lịch MICE với hạ tầng thuận tiện. Thực tế gần đây, du lịch nội địa tại Đà Nẵng phát triển mạnh nhưng bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố mùa vụ. Do đó, du lịch MICE sẽ khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, để phát triển mạnh loại hình du lịch này, bên cạnh hệ thống hạ tầng, các đơn vị du lịch cần đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực.

Bên cạnh du lịch MICE, Đà Nẵng đẩy mạnh việc giới thiệu các gói khuyến mãi du lịch nằm trong chương trình kích cầu với 90 đơn vị kinh doanh du lịch tham gia. Theo đó, chương trình kích cầu cung cấp 20.000 voucher giảm giá với các mức từ 5-50% và cam kết về chất lượng dịch vụ đối với các gói khuyến mãi này.

Nguyệt Hà