(Chinhphu.vn) - Ngày Mua sắm trực tuyến là sự kiện nhằm khuyến khích ứng dụng thương mại điện tử, nâng cao trải nghiệm công nghệ và hình thành thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2017. Ảnh: Infonet

Tối 30/11, Ngày Mua sắm trực tuyến (Online Friday) năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TPHCM. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm được tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hằng năm.

Tham dự lễ khai mạc năm nay có Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng và đại diện các sở, ban, ngành tại TPHCM.

Ngày Mua sắm trực tuyến (Online Friday) là sự kiện nhằm khuyến khích ứng dụng thương mại điện tử, nâng cao trải nghiệm công nghệ và hình thành thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Chương trình mua sắm này được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia.

Sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất này sẽ diễn ra trong 24 giờ của ngày thứ sáu (1/12). Bên cạnh đó còn có các hoạt động thực hành ứng dụng thương mại điện tử tại Công viên Lê Văn Tám cho người tiêu dùng được trải nghiệm đến ngày 3/12.

Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban Tổ chức công bố chương trình Khuyến mãi bảo đảm với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng, Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát.

Online Friday được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, đến nay đã thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến và người tiêu dùng. Sự kiện năm ngoái có khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 370.000 chương trình khuyến mãi, doanh thu của doanh nghiệp đạt 967 tỷ đồng.

Mục tiêu dự kiến của Ban Tổ chức và các doanh nghiệp trong dịp mua sắm trực tuyến năm 2017 đặt ra gồm có: Tổng doanh số đạt trên 1500 tỷ đồng; 1.000.000 đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm trong sự kiện trực tuyến.

Các đối tác đồng hành chuyển phát của chương trình bao gồm VnPost, Viettel Post, Giao hàng nhanh đã phối hợp cùng các doanh nghiệp để triển khai các gói ưu đãi dịch vụ chuyển phát; triển khai công tác chuẩn bị, bảo đảm thời gian giao hàng và chất lượng giao hàng khi có số lượng lớn đơn hàng được thực hiện trong ngày.

BT