(Chinhphu.vn) - Trong thời gian tới, ngành công thương các tỉnh, thành Đà Nẵng, Phú Yên, Kon Tum xúc tiến kết nối thông qua nhiều phương thức, trong đó có hình thức trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tái khôi phục hoạt động sản xuất, giao thương.

Các doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Ảnh: VGP/Minh Trang

Ngày 22/10, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa Đà Nẵng, Phú Yên và Kon Tum với sự tham gia của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, các doanh nghiệp, hợp tác xã tại các địa phương.

Chương trình nhằm tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã/cơ sở sản xuất đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng, Phú Yên, Kon Tum với các nhà phân phối có uy tín tại Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung thông qua ứng dụng trực tuyến.

Đồng thời, tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước thông qua các hoạt động kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất/cung ứng-tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị sản xuất giúp doanh nghiệp vượt qua bối cảnh dịch COVID-19 và mở rộng môi trường tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19, hoạt động sản xuất của các đơn vị gặp rất nhiều khó  khăn về thị trường tiêu thụ sản phẩm. Chính vì vậy, hội nghị được tổ chức với mục đích giúp các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi và kết nối giao thương với nhau.

Tại chương trình, có hơn 170 sản phẩm gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của 60 doanh nghiệp sản xuất Đà Nẵng, Phú Yên và Kon Tum cùng sự tham gia của đại diện các đơn vị phân phối (đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng OCOP, cửa hàng thực phẩm sạch...) được trưng bày, giới thiệu đến các đơn vị phân phối ở TPHCM và các tỉnh, thành phố khác.

Ông Võ Văn Khanh, Chi hội trưởng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam-Chi hội Đà Nẵng, cho biết, hiện nay Hiệp hội cũng đã hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử với hơn 1.000 doanh nghiệp đã có mặt trên sàn.

Đợt dịch COVID-19 vừa qua, sàn thương mại điện tử cũng đã phát huy được vai trò trong việc kết nối và tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp trong thời điểm khó khăn. Sắp tới đây, vào tháng 11-12/2021, Hiệp hội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tập huấn đào tạo, “cầm tay chỉ việc” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc phát triển thương mại điện tử trên các sàn online.

Minh Trang