(Chinhphu.vn) - Từ thời điểm tháng 4/2013 khi bắt đầu chương trình năm 2013-2014, đến nay Thành phố đã tăng thêm 646 điểm bán hàng, nâng tổng số điểm bán hàng của 4 chương trình bình ổn thị trường lên tới 7.579 điểm.

Từ năm 2013, 4 chương trình bình ổn thị trường đã được triển khai tại TPHCM với quy mô lớn, đi vào chiều sâu và không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Trong đó, chương trình bình ổn các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu có 3.281 điểm bán, tăng 219 điểm bán so với thời điểm tháng 4/2013.

Chương trình bình ổn các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu có 31 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn 9 nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả và thuỷ hải sản).

Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng có 13 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn ba nhóm mặt hàng: vở học sinh, đồng phục học sinh, cặp-ba lô-túi xách.

Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu có 13 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn 21 nhóm thuốc sản xuất trong nước với 80 hoạt chất, 400 mặt hàng.

Riêng chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng sữa có 2 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn 6 nhóm mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em, người cao tuổi, người bệnh, bà mẹ mang thai và gia đình, sữa bột chức năng; sữa nước dinh dưỡng bổ sung vi chất.

Vũ Trọng