• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thị trường Canada: Giàu tiềm năng, nhiều cơ hội

(Chinhphu.vn) - Theo thống kê của Bộ Công Thương, sau 11 tháng năm 2013, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Canada đạt 1,37 tỷ USD, tăng trưởng 31% so cùng kỳ, đứng thứ 2 trong khu vực châu Mỹ (chỉ sau Hoa Kỳ). Đây là thị trường giàu tiềm năng, tạo ra nhiều cơ hội cho DN Việt Nam.

11/12/2013 17:55
Xuất khẩu linh kiện điện tử sang Canada tăng 114,3%
Những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang thị trường Canada đều là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như: Dệt may, thủy sản, giày dép các loại, gỗ và sản phẩm gỗ…

Dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang Canada là hàng dệt may. Sau 10 tháng, giá trị xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường này đạt 314,6 triệu USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ, chiếm 25,7% tổng trị giá xuất khẩu.

Mặt hàng đứng thứ 2 là thủy sản, đạt 143,2 triệu USD, tăng 28,2% so cùng kỳ, chiếm 11,7% tổng kim ngạch xuất khẩu. Các mặt hàng thủy sản xuất khẩu sang Canada chủ yếu là tôm thẻ chân trắng xuất qua Cảng container quốc tế Việt Nam (Vict), cá tra fillet đông lạnh và cá ngừ đóng hộp qua Cảng Cát Lái…

Thứ 3 là giày dép với 124,5 triệu USD, chiếm 10,2% tổng trị giá xuất khẩu. Giá trị xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Canada nhiều năm qua đều có tốc độ tăng trưởng khá cao và hiện Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu chủ lực mặt hàng giày dép vào quốc gia này (đứng thứ 2).

Ngoài 3 mặt hàng chiếm đến gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Canada kể trên, một số mặt hàng khác cũng có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh sang Canada như: Hạt điều tăng 35,9%; nhóm máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 114,3%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng tới 122,5% so với cùng kỳ năm trước…

Được đánh giá là có thị trường tự do, khá giống với một trong những bạn hàng số 1 của Việt Nam là Hoa Kỳ, Canada đang là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hàng Việt.

Bên cạnh đó, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Canada tăng trưởng tương đối ổn định trong nhiều năm qua, và Việt Nam luôn xuất siêu sang thị trường này cũng là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Công Trí