(Chinhphu.vn) – Chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2014 (VITM Hà Nội 2014), các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã bán hết các sản phẩm du lịch chuẩn bị trong nhiều tháng.

Nhiều doanh nghiệp tới Hội chợ để tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác - Ảnh: VGP/Nguyệt Hà
Doanh nghiệp đắt hàng

Sản phẩm chào hè 2014 mà các hãng lữ hành, khách sạn mang đến VITM Hà Nội 2014 hầu như đã bán hết sạch vào chiều ngày 6/4.

Ba doanh nghiệp (DN) hàng không là Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar đã bán khoảng 14.500 vé máy bay giá rẻ. Trong đó, riêng Vietnam Airlines đã bán hết hơn 10.000 vé.

Mặc dù có diện tích gian hàng lớn nhất và phải bố trí thêm 1 gian hàng trên gác 2, nhưng do nhu cầu mua vé giá rẻ quá lớn, nên người dân xếp hàng mua vé giá rẻ của Vietnam Airlines từ 6h30 cho tới 18h suốt 4 ngày diễn ra Hội chợ. Bởi lẽ chỉ có tại VITM người tiêu dùng mới có cơ hội mua vé máy bay trực tiếp với mức giá siêu rẻ (chặng quốc tế từ 9-399 USD, nội địa từ 333.000-999.000 đồng) với số lượng lớn.

Các DN trong Liên minh kích cầu đã bán trực tiếp tới tay người tiêu dùng gần 12.000 tour du lịch nội địa và quốc tế (năm 2013 là 5.000 tour). Đáng kể nhất là lữ hành Hanoi Redtours đã bán hơn 5.000 tour, tăng gấp đôi so với VITM 2013.

Hàng trăm người xếp hàng từ sáng tới chiều để mua tour du lịch, gây ra tình trạng quá tải tại các quầy bán lẻ. Điều này cho thấy nhu cầu đi du lịch của người dân là rất lớn.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours, kiêm phụ trách Liên minh kích cầu, cho biết: “Những tour tới các điểm đến “hot” trong mùa hè 2014 như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết đã bán hết ngay trong buổi sáng ngày đầu mở bán. Mặc dù Liên minh đã làm việc với các hãng hàng không để cung cấp thêm vé giá rẻ, song ngay lập tức, số lượng sản phẩm bổ sung cũng bị cháy hàng”.

Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ, đã có 3.200 đối tác đến tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ông Peter Phạm Tiến Dũng, Giám đốc lữ hành Golden Tours, cho biết không chỉ trong ngày đầu tiên mà trong 4 ngày, liên tục có đối tác đến tìm hiểu sản phẩm, đặt vấn đề hợp tác xây dựng tour với Golden Tours.

Người dân hưởng lợi

Người cao tuổi quan tâm tìm hiểu các tour đi Điện Biên của Hanoi Redtour. Ảnh VGP/Nguyệt Hà

Ngoài các sản phẩm của Liên minh kích cầu giảm giá tới 60%, các DN lữ hành cũng chào bán các sản phẩm kích cầu của riêng mình.

Golden Tours mang đến VITM Hà Nội 2014 các tour du lịch trong nước giảm giá gần 50%. Trong đó tour Đà Nẵng-Sơn Trà-Bà Nà-Hội An (4 ngày/3 đêm) giá 4,6 triệu đồng; tour Buôn Ma Thuột-Bản Đôn (4 ngày/3 đêm) giá 4,79 triệu đồng; tour Vân Đồn-Cô Tô (3 ngày/2 đêm) giá 1,99 triệu đồng.

Được hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Malaysia và Tổng cục Du lịch Thái Lan, nên giá tour của Golden Tours như Kuala Lumpur-Cao nguyên Genting-Putrajaya 4 ngày/3 đêm giá còn 7,9 triệu đồng; Biển đảo nhiệt đới Langkawi (5 ngày/4 đêm) giá 15,9 triệu đồng; Malaysia-Singapore (7 ngày/6 đêm) giá 11,9 triệu đồng; Singapore-Đảo Sentosa-Grand by the Bay (4 ngày/3 đêm) giá 9,9 triệu đồng. Tour du lịch Bangkok-Pattaya (5 ngày/4 đêm) giá 6,9 triệu đồng; Biển thiên đường Phuket (4 ngày/3 đêm) ở khách sạn tiêu chuẩn 4 sao giá 12,89 triệu đồng.

Đến VITM 2014, Hà Nội Redtours đã chuẩn bị 2.000 vé khuyến mại chỉ từ 3.990.000 đồng, 100 đầu tour “nóng nhất mùa hè”; 1.000 voucher là gói nghỉ dưỡng tại các khu resort đẹp, lớn nhất miền Bắc như Flamingo Đại Lải Resort, Cát Bà Beach Resort có giá từ 2 triệu đồng; cơ hội tham gia chương trình bốc thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng đến hàng trăm triệu đồng.

Để chuẩn bị cho hội chợ này, TransViet đã lên kế hoạch đưa ra hơn 500 sản phẩm tour nội địa và quốc tế với giá giảm tới 3 triệu đồng/khách. Ngoài những tour phổ thông, TransViet cũng giới thiệu nhiều điểm đến mới cho khách miền Bắc như Quy Nhơn, Phú Yên, Quảng Bình-Vũng Chùa, Cần Thơ-Châu Đốc, Điện Biên... và những tour nước ngoài đang "hot": Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai, Bali, Myanmar, Campuchia, Macao, Hong Kong…

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc kinh doanh Công ty du lịch TransViet, cho biết: “Mặc dù giá tour siêu rẻ, nhưng chất lượng vẫn bảo đảm là do TransViet đã có được sự hỗ trợ về giá của Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài, cũng như các đối tác cung cấp dịch vụ mặt đất. Bản thân TransViet cũng xác định làm không lợi nhuận để có thể đưa ra được mức giá hấp dẫn nhất nhằm kích cầu”.

Về tour kích cầu trong nước, ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng nội địa Công ty du lịch Vietravel Hà Nội, cho biết: “Bên cạnh chùm tour kích cầu kết hợp với các hãng hàng không như năm ngoái, tại VITM Hà Nội 2014, Vietravel còn giới thiệu nhiều tour khuyến mại của riêng đơn vị dành cho các khách hàng đăng ký tại hội chợ, với nhiều hình thức linh hoạt như hỗ trợ giá vé đối với tour đường bay, hỗ trợ 50% chi phí vận chuyển đối với tour đường bộ…”.

Các khách sạn, resort tham gia VITM Hà Nội 2014 đều đồng loạt giảm giá từ 30-40% không chỉ trong mùa hè, mà sẽ kéo dài hết năm nay.

Nhiều sản phẩm mới, điểm đến mới

Khách hàng chen chân mua tour kích cầu tại gian hàng của Liên minh kích cầu. Ảnh VGP/Nguyệt Hà

Không chỉ có mức giá hấp dẫn, các sản phẩm giới thiệu chào bán tại VITM 2014 còn mang đến thêm nhiều lựa chọn cho người đi du lịch với các điểm đến mới.

Hanoi Redtours và Vietnam Airlines chính thức giới thiệu và chào bán chùm sản phẩm du lịch Chào hè 2014 có mức giá siêu ưu đãi: Vé máy bay nội địa giảm đến 75%, quốc tế giảm tới 90%, nhờ đó, cấu thành giá tour trọn gói được giảm cao nhất là 60%.

Đặc biệt, bộ sản phẩm trong và ngoài nước được Hanoi Redtours bán tại VITM 2014 lần này cũng đa dạng và phong phú hơn so với năm ngoái. Đơn cử: Thêm nhiều tour quốc tế có giá tốt; các tour đường bay nội địa mới được bổ sung như Chu Lai, Lý Sơn, Điện Biên, Tuy Hòa, Quy Nhơn… Đặc biệt là tour du lịch đi Điện Biên thu hút sự quan tâm của nhiều cựu chiến binh nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên phủ.

Vietravel giới thiệu tới các đối tác và khách hàng những chùm sản phẩm mới, chùm tour kích cầu đặc sắc. Cụ thể, với thị trường trong nước, các tuyến mới bao gồm liên tuyến tâm linh Bái Đính-Thành nhà Hồ-Lam Kinh-Quê Bác-Ngã ba Đồng Lộc-Vũng Chùa-Động Thiên Đường (4 ngày) giá từ 3,99 triệu đồng; tour Âm vang Điện Biên: Hà Nội-Mộc Châu-Sơn La-Điện Biên (4 ngày) giá từ 3,8 triệu đồng; tour Miền Tây: Sóc Trăng-Cà Mau-Bạc Liêu-Cần Thơ (4 ngày) giá từ 7,5 triệu đồng; Huế-Hồ Truồi-Đà Nẵng-Bà Nà-Hội An (4 ngày) giá từ 6,3 triệu đồng; Nha Trang-Đà Lạt-Làng Cù Lần (5 ngày) giá từ 8,99 triệu đồng.

Có thể nói, với số lượng lớn, chủng loại phong phú, giá cả hấp dẫn, VITM Hà Nội 2014 như một bàn tiệc bầy ra nhiều món ngon với mức giá giảm rất sâu, nhưng chất lượng thì không thay đổi, trở thành hội chợ kích cầu du lịch lớn nhất, thành công nhất không chỉ ở Việt Nam, mà còn cả trong khu vực.

Nguyệt Hà