• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Xuất khẩu nhựa có đơn hàng đến quý 2

(Chinhphu.vn) - Ông Hồ Đức Lam, phó chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), cho biết các doanh nghiệp xuất khẩu nhựa của VPA đã có được hợp đồng xuất khẩu đến hết quý 2/2012, với giá đơn hàng tăng khoảng 10% so với năm 2011.

07/02/2012 10:03

Theo ông Lam, các thị trường nhập khẩu các mặt hàng bao bì, tấm bạt, đồ nhựa gia dụng của Việt Nam vẫn tập trung tại Nhật, Mỹ, Đức… Trong đó, xu hướng chuyển đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam của các nhà nhập khẩu Nhật hiện tăng mạnh. VPA dự kiến kim ngạch xuất khẩu nhựa của năm 2012 sẽ đạt 1,7 tỉ USD, tăng 25-28% so với năm trước do đơn hàng có xu thế ổn định cao.

Bộ Công Thương cho biết, nhu cầu về sản phẩm nhựa trên toàn thế giới đang tăng mạnh, đặc biệt là tại thị  trường Đông Nam Á, dự kiến đạt 100 tỷ USD mỗi năm. Để nắm bắt được cơ hội này, ngành công nghiệp nhựa trong nước phải cải tiến tốt hơn nữa để cạnh tranh được với các sản phẩm từ Trung Quốc và Ấn Độ.

Được biết, năm 2011 ngành công nghiệp xuất khẩu các sản phẩm nhựa cả nước  đạt 1,35 tỷ USD, tăng 35% so với năm 2010.  Các sản phẩm nhựa chủ yếu được xuất khẩu vào thị trường EU, Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều thị trường châu Á khác. Tại thị trường châu Âu, nhu cầu đối với các sản phẩm nhựa Việt Nam, đặc biệt là ống dẫn vẫn luôn luôn  cao. Bộ Công Thương ước tính khối này sẽ tiêu thụ khoảng 275 triệu USD trong năm nay cho các sản phẩm nhựa, tăng 36,5% so với năm ngoái.

Công Trí