(Chinhphu.vn) - Thông cáo báo chí của VPCP về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ngày 11/6/2015.
4 mức đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về nguyên tắc, căn cứ, nội dung, trình tự, thủ tục, tiêu chí, thẩm quyền đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm, được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức quy định tại Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

4 mức đánh giá
Nghị định quy định rõ các tiêu chí  để đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo 4 mức: 1- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2- Hoàn thành tốt nhiệm vụ; 3- Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực (đối với cán bộ, công chức); hoàn thành nhiệm vụ (đối với viên chức); 4- Không hoàn thành nhiệm vụ.

Trong đó, cán bộ được đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ngoài đáp ứng các tiêu chí tận tụy, có tinh thần trách nhiệm trong công tác; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đột xuất, còn phải có sáng kiến, giải pháp cụ thể được áp dụng, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các cơ quan, tổ chức hoặc của ngành, lĩnh vực được giao phụ trách và được cấp có thẩm quyền công nhận...

Công chức được đánh giá ở mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm, vượt tiến độ, có chất lượng và hiệu quả; có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền công nhận...

Còn viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả; hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất; có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận...

Bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ nếu cửa quyền, hách dịch


Cán bộ bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ nếu để xảy ra mất đoàn kết trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách, quản lý và bị kỷ luật nhưng chưa đến mức bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất; hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ngành, lĩnh vực được giao phụ trách hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm; hoặc có liên quan trực tiếp đến tiêu cực, tham ô, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách.

Còn công chức bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ nếu có hành vi cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham nhũng, tham ô, lãng phí bị xử lý kỷ luật.

Đối với viên chức, nếu có một trong các tiêu chí: hoàn thành dưới 70% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết hoặc thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ không đạt yêu cầu; vi phạm quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của viên chức, gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân đến mức phải xử lý kỷ luật… thì bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ.

Đánh giá, phân loại theo từng năm

Nghị định nêu rõ, việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo từng năm công tác.

Kết quả đánh giá là căn cứ quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách TTHC

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC).

Trong những năm gần đây, CCTTHC được Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và nhiều Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ đã xác định đẩy mạnh CCTTHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn hệ thống chính trị và bộ máy chính quyền các cấp. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ công tác CCTTHC đã đạt kết quả bước đầu tích cực. Việc đơn giản hóa hàng nghìn TTHC, công khai TTHC tại các cấp chính quyền, công tác kiểm soát TTHC đã góp phần nâng cao chất lượng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức thực hiện TTHC tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, CCTTHC vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu và sự kỳ vọng của nhân dân. Việc triển khai CCTTHC có nhiều nơi còn hình thức. Vẫn còn nhiều TTHC phức tạp, chưa phù hợp, khó thực hiện song chậm được sửa đổi. Việc công khai TTHC chưa được quan tâm thường xuyên; tình trạng chậm công bố, niêm yết vẫn xảy ra khá phổ biến. Những hạn chế nêu trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp chưa quán triệt sâu sắc và chưa thực sự quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác này cả trong các khâu xây dựng, kiểm soát việc ban hành và thực hiện thủ tục.

Người đứng đầu chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện CCTTHC

Để tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc thực hiện công tác CCTTHC, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo việc tổ chức thực hiện công tác CCTTHC trong phạm vi Bộ, ngành, địa phương; chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu CCTTHC đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định.

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, tổ chức rà soát, đánh giá sự cần thiết, tính hợp pháp, hợp lý và hiệu quả của các TTHC, xác định chi phí tuân thủ TTHC trong phạm vi quản lý hoặc thực hiện của Bộ, ngành, địa phương; trên cơ sở đó cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm tối đa các TTHC rườm rà, không cần thiết để giảm chi phí tuân thủ TTHC.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đề xuất sáng kiến CCTTHC; ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng quy trình giải quyết TTHC nội bộ, bảo đảm nhanh, gọn, khoa học, thuận tiện, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết TTHC.

Bên cạnh đó chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với tổ chức pháp chế Bộ, ngành, Sở Tư pháp các địa phương và Bộ Tư pháp kiểm soát nghiêm ngặt việc ban hành mới các TTHC thông qua việc đánh giá tác động, tham gia ý kiến, thẩm định TTHC trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, thể hiện đầy đủ, trung thực các ý kiến đó trong tờ trình trình cấp có thẩm quyền ban hành văn bản. Tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định về công bố, công khai, minh bạch TTHC và giải quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định của pháp luật.

Chậm công bố, công khai TTHC bị xử lý nghiêm

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết TTHC tại các cấp chính quyền. Triển khai vận hành hệ thống theo dõi, đánh giá công tác kiểm soát TTHC theo đúng hướng dẫn của Bộ Tư pháp.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo xử lý kịp thời các kiến nghị, đề xuất về đơn giản hóa quy định, TTHC thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành do UBND cấp tỉnh, Hội đồng tư vấn CCTTHC của Thủ tướng Chính phủ đề nghị; đẩy nhanh tiến độ thực thi phương án đơn giản hóa TTHC khi đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Kịp thời xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai, niêm yết TTHC hoặc thiếu trách nhiệm, chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết TTHC đối với tổ chức, cá nhân. Ngoài việc xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức trực tiếp làm nhiệm vụ, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó cũng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm với tư cách là người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm và thực hiện việc xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với tổ chức, công dân về TTHC

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cấp phó và người đứng đầu đơn vị trực thuộc định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với tổ chức, công dân về TTHC, giải quyết TTHC; kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

Trường hợp xét thấy cần thiết, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp đối thoại với tổ chức, công dân về TTHC, giải quyết TTHC.

Kết quả giải quyết TTHC là cơ sở để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan hành chính nhà nước

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương nghiên cứu những mô hình mới, cách làm hay trong CCTTHC để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, triển khai nhân rộng; chủ trì, hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, công dân về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết TTHC tại các cấp chính quyền; hệ thống theo dõi, đánh giá công tác kiểm soát TTHC.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Tư pháp và các cơ quan có liên quan hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cấp chính quyền địa phương.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng Bộ Nội vụ chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhất là trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9


Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015).

Danh nghĩa tổ chức Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; thành phố Hà Nội.

Theo Đề án, Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ diễn ra từ 7 giờ, ngày 2/9/2015 tại khu vực Quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Việc tổ chức Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, biểu dương lực lượng, giới thiệu những thành tựu to lớn của đất nước; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng tại Cửa khẩu Lao Bảo

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Quảng Trị để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Cụ thể, hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Quảng Trị 47,27 tỷ đồng từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế của ngân sách trung ương năm 2015 để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng phục vụ mô hình “một cửa, một lần dừng” tại cặp Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị)-Densavan (tỉnh Savanakhet, Lào).

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Quảng Trị chịu trách nhiệm phê duyệt và quản lý, sử dụng số kinh phí hỗ trợ thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm các dự án sớm đưa vào khai thác, sử dụng có hiệu quả.

Trước đó, mô hình kiểm tra “một cửa, một lần dừng” tại cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo-Densavan trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây đã được khai trương ngày 6/2/2015 nhằm tạo thuận lợi về thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân, rút ngắn thời gian thông quan tại cửa khẩu Lao Bảo-Densavan, thúc đẩy kết nối, giao thương giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Bổ sung sân golf tại đảo Vũ Yên vào Quy hoạch

Trên cơ sở đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung Dự án sân golf 36 lỗ tại đảo Vũ Yên vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo việc triển khai thực hiện Dự án sân golf này theo đúng quy định hiện hành.

UBND thành phố Hải Phòng cập nhật nội dung Dự án sân golf này trong quá trình lập, thẩm định và phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải, thành phố Hải Phòng đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ có ý kiến tại Công văn số 740/TTg-KTN ngày 28/5/2015.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khu vực quy hoạch sân golf 36 lỗ tại đảo Vũ Yên có diện tích gần 1,6 triệu m2, thuộc phường Đông Hải 1, quận Hải An và xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Dự án sân golf nằm trong Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ-Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
 
Hỗ trợ 2 tỉnh phòng, chống dịch bệnh thủy sản

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 90 tấn hóa chất thuộc hàng dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh: Quảng Nam, Trà Vinh để phòng, chống dịch bệnh thủy sản.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam được xuất cấp 10 tấn hóa chất Sodium Chlorite 20%; tỉnh Trà Vinh được xuất cấp 80 tấn hóa chất Chlorine 65% min.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc xuất cấp, quản lý và sử dụng số hoá chất nêu trên thực hiện theo quy định hiện hành.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh thủy sản xảy ra ở nhiều nơi. Một số loại dịch bệnh quan trọng như đốm trắng, hoại tử gan tụy cấp trên tôm nuôi nước lợ, dịch bệnh trên cá tra diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nhiều cho người nuôi và ngân sách nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu thủy sản của nước ta.

Ứng vốn cho DA Khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam)

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về việc ngân sách trung ương ứng vốn cho tỉnh Hà Nam để thanh toán khối lượng hoàn thành của Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu du lịch Tam Chúc, tỉnh Hà Nam.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan bố trí trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 để hỗ trợ tỉnh Hà Nam theo quy định.

UBND tỉnh Hà Nam chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của nội dung báo cáo khối lượng hoàn thành của Dự án; chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện việc thanh toán vốn theo đúng quy định.

Khu du lịch Tam Chúc thuộc xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách thành phố Phủ Lý gần 15 km về phía Tây nằm trên tuyến quốc lộ 21 kề cận với các khu du lịch lớn của quốc gia như Khu du lịch chùa Hương (Hà Nội), khu du lịch Bái Đính, Cúc Phương (Ninh Bình) khu du lịch chùa Tiên (Hoà Bình).

Nơi đây là vùng ngập nước núi đá vôi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh như: động Vòng, động Cô Đôi, chùa Thiên Phúc, chùa Bà Đanh, đền Lý Thường Kiệt, chùa Thi, Động Thủy, động Lim, động Đề Yêm, động Chùa, đền Lê Chân, chùa Ông, chùa Tam Giáo, chùa Kiêu, chùa Vân Mộng.

Khu du lịch Tam Chúc có vị trí  đặc biệt là gạch nối giữa Khu du lịch chùa Hương với khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc tạo thành một quần thể các khu du lịch sinh thái vùng ngập nước.

Hướng dẫn lương, thưởng đối với Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh giao Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu và hướng dẫn về tiền lương, tiền thưởng đối với các Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách vận dụng cơ chế tiền lương, tiền thưởng của doanh nghiệp nhà nước.

Đối với các Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách vận hành theo mô hình đơn vị sự nghiệp công lập thì tiếp tục thực hiện áp dụng các quy định về tiền lương, tự chủ về tài chính theo quy định hiện hành.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính bổ sung nội dung rà soát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng tại các Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách vào dự thảo Chỉ thị về tăng cường quản lý đối với các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ đánh giá việc vận dụng trả lương theo cơ chế tiền lương, tiền thưởng của doanh nghiệp nhà nước hoặc của đơn vị sự nghiệp công lập đối với các Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách và đề xuất biện pháp xử lý các vướng mắc theo thẩm quyền hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ.