(Chinhphu.vn) – Ông Nguyễn Công Tú (Hà Nội) hỏi: Trước đây tôi kinh doanh theo hộ gia đình, nay hộ kinh doanh của tôi phát triển thành công ty và tôi muốn đóng bảo hiểm cho khoảng 50 nhân viên, vậy thủ tục đăng ký như thế nào và phải đóng những loại bảo hiểm nào?

Về vấn đề này, Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội trả lời như sau:

Căn cứ Điều 21 Mục 1 Chương III Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, hồ sơ đơn vị tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN lần đầu, gồm:

- Thành phần hồ sơ:

Đối với người lao động: Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS); đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn cần có giấy tờ chứng minh.

Đối với đơn vị: Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin đơn vị tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS); danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-TS); bảng kê hồ sơ làm căn cứ hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (Mục II Phụ lục 03).

- Số lượng hồ sơ: 1 bộ

Căn cứ Điều 4, Điều 13, Điều 17 Chương II Quyết định số 959/QĐ-BHXH, khi hộ gia đình của ông Tú phát triển thành công ty sẽ phải đóng BHXH, BHYT và BHTN. Đề nghị ông liên hệ với BHXH quận Hai Bà Trưng để được hướng dẫn thực hiện.

Chinhphu.vn