(Chinhphu.vn) - Chương trình “Chị NEST”, do Nestlé Việt Nam phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố thực hiện nhằm mục đích giúp phụ nữ nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống.

Tính đến nay, chương trình đã thu hút sự tham gia của 800 chị em tại 120 xã thuộc 6 tỉnh là Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên và Ninh Bình. Với thành công của chương trình, năm 2018, Nestlé Việt Nam tiếp tục mở rộng phạm vi chương trình đến 21 tỉnh, thành phố ở cả ba miền, dự kiến sẽ thu hút thêm 2.500 chị em tại 400 xã tham gia.

Theo số liệu điều tra, trong số 80% phụ nữ khu vực nông thôn có đến 58% chị em hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Phụ nữ nông thôn Việt Nam không chỉ góp phần quan trọng mang lại thu nhập cho gia đình, mà còn góp phần sản xuất ra phần lớn nông phẩm cho toàn xã hội.

Tuy nhiên, do ít có điều kiện tiếp cận các thông tin, kiến thức về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, cộng với đặc thù công việc nhà nông nặng nhọc, chế độ dinh dưỡng thiếu hụt… đã ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe chị em, cũng như việc chăm sóc sức khỏe của gia đình.

Thông qua hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và hội phụ nữ tại mỗi xã, Nestlé Việt Nam xây dựng nhóm hội viên hội phụ nữ với tên gọi “Chị NEST”. Những người tham gia “Chị NEST” sẽ được trang bị thông tin cần thiết về dinh dưỡng, sức khỏe, về sản phẩm, sau đó sẽ trở thành đại diện của Nestlé mang những kiến thức này giới thiệu cho phụ nữ và hộ gia đình khác trong từng xã.

Bên cạnh việc tạo thêm thu nhập cho lao động nữ tại nông thôn, hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc: Nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Chị Đặng Thị Huyền, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, chương trình đã góp phần tăng cường sự kết nối giữa hội viên và các chị em trong xã, giúp chị em biết thêm về các sản phẩm chất lượng dành cho gia đình, cũng như những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho con em mình. 

Cùng với chương trình NESCAFÉ Plan, qua hoạt động đào tạo và xây dựng “Nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê” được triển khai tại Đắk Lắk, Lâm Đồng và Gia Lai trong nhiều năm qua, chương trình “Chị NEST” là một nỗ lực nữa của Nestlé Việt Nam nhằm đề cao vai trò người phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn.

Chương trình cũng thể hiện cam kết của Nestlé với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam.

Minh Thi

Lê Thị Thanh Thủy