(Chinhphu.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum là đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170/1.402 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh.

Nhân dân nộp hồ sơ giải quyết TTHC tại Trung tâm ngay sau lễ khai trương. Ảnh: VGP/Bạch Dương
Sáng 18/7,  UBND tỉnh Kon Tum tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại số 70, đường Lê Hồng Phong, TP. Kon Tum.

Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền; giải quyết TTHC kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện… Trung tâm trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170/1.402 TTHC thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh.

Ngoài ra, Trung tâm còn được thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực, bưu chính, công ích… thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Trung tâm được đầu tư hệ thống thông tin một cửa điện tử, các trang thiết bị làm việc hiện đại, có máy lấy số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ; ứng dụng các tiện ích như: Tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mã số trên hệ thống thông tin một cửa điện tử, tra cứu qua Zalo, gửi tin nhắn SMS, xây dựng tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn…

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của tỉnh Kon Tum nhằm tạo chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách TTHC và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp, vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ, nhất là trong bối cảnh tỉnh đang đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, tiến tới xây dựng mô hình chính quyền điện tử.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục hoàn thiện quy trình nội bộ, quy trình điện tử đảm bảo cắt giảm thời gian trong giải quyết TTHC theo đúng chỉ tiêu mà UBND tỉnh đã đề ra (30%); tiếp tục trình UBND tỉnh phê duyệt các TTHC, sao cho đến đầu tháng 9 tới 100% TTHC cấp tỉnh được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm.

Công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm phải tận tâm, nhiệt tình trong phục vụ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện TTHC.

Bạch Dương

Dương Nương