(Chinhphu.vn) - Việt Nam đang trở thành thị trường du lịch hàng đầu của Hàn Quốc với tỉ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41%.

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành Hàn Quốc giới thiệu tour Seoul Beautiful Road đến các doanh nghiệp du lịch lữ hành của Hà Nội. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Chương trình Giới thiệu Du lịch Seoul 2019 mang tên “Seoul Beauty Showroom in Hanoi” vừa được Cục Du lịch Seoul (Hàn Quốc) tổ chức tối 3/9 tại Hà Nội, với sự tham dự của khoảng 130 đại diện đến từ các doanh nghiệp du lịch outbound, hãng hàng không, cơ quan truyền thông Việt Nam.

Chương trình được thiết kế dành riêng cho khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc, giới thiệu các địa điểm và xu hướng du lịch mới ở Seoul trong năm nay.

Điểm nhấn của chương trình giới thiệu du lịch Seoul lần này là lịch trình 3 ngày 2 đêm mang tên “Seoul Beautiful Road”, nơi du khách có thể trải nghiệm vẻ đẹp và xu hướng tại Seoul trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích tại Việt Nam thời gian gần đây.

Với chủ đề “Beauty & Tradition”, lịch trình ngày 1 bao gồm lớp học trang điểm mang lại những trải nghiệm về cách trang điểm của các Ngôi sao Làn sóng Hàn, các khu mua sắm làm đẹp, cùng các điểm đến truyền thống thường được chọn làm bối cảnh trong phim truyền hình.

Chủ đề “Fashion & Trend” lịch trình ngày 2 giới thiệu các trung tâm thời trang, các quán ăn ngon, các chốn hẹn hò lãng mạn ở Seoul. Trong khi đó, với chủ đề “Healing & Relax”, lịch trình ngày 3 hứa hẹn giúp du khách xả hết mọi mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Lịch trình 3 ngày 2 đêm này tập trung hướng đến khách du lịch Việt Nam.

Chương trình có sự đồng hành của tổng cộng 9 doanh nghiệp du lịch và nhóm trình diễn tiêu biểu bao gồm Coex Aquarium, N Seoul Tower, Shinsegae Duty Free, Nanta, Painters Hero, Amuse Travel, Trick Eye Museum, Hanboknam, Sun & Moon.

Ông Byeon Dong Hyeon, Giám đốc bộ phận Du lịch MICE của Cục Du lịch Seoul chia sẻ: “Năm 2019 là năm thứ 27 kể từ khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao. Seoul đang tích cực phát triển quan hệ thân thiết với các thành phố trọng yếu của Việt Nam, thông qua các sự kiện như ký hiệp định thành phố kết nghĩa với Hà Nội năm 1996, ký kết hiệp định thành phố hữu nghị đầu tiên với TPHCM năm 2016. Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tích cực kết nối với Việt Nam nhằm giới thiệu những nội dung du lịch Seoul hấp dẫn đến Việt Nam, khu vực đang nổi lên như một thị trường quan trọng đối với du lịch Seoul”.

Trong 3 năm trở lại đây, tỉ lệ khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc bình quân tăng 41%, đưa Việt Nam trở thành thị trường du lịch hàng đầu của Seoul. Việc giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thúc đẩy, việc đường bay giữa hai nước tăng mạnh cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Trong các ngày từ 5-7/9, Chương trình Giới thiệu Du lịch Seoul sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hội chợ Du lịch Quốc tế lần thứ 15 diễn ra tại TPHCM.
Nhật Nam

Dương Phương Liên