Nhiều thương hiệu hàng hóa và dịch vụ Việt Nam đã được đông đảo người dân Myanmar đón nhận và ưa chuộng như Mytel, BIDV, HDBank, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bphone, Vsmart, Vimyanmar Tour, FastGo, Kangaroo, StreamNet, ATAD, AIM…
HDBank là một trong số ít ngân hàng đại diện Việt Nam tham gia triển lãm tại Myanmar lần này. Trong dịp này, HDBank đã ra mắt khách hàng địa phương và khách quốc tế tham dự triển lãm các dịch vụ ngân hàng số (Digital Banking) như: Sử dụng Face ID, sinh trắc học dấu vân tay để đăng nhập Mobile banking; giới thiệu tính năng bảo mật thông qua mã pin trên ứng dụng; chuyển khoản sử dụng mã OTP trực tiếp trên ứng dụng nhằm bảo đảm tính bảo mật cao...
Đại sứ Việt Nam tại Myanmar, bà Luận Thùy Dương đánh giá sự có mặt của các dịch vụ ngân hàng số hiện đại HDBank đã góp phần có thêm một ngân hàng Việt mang đến những dịch vụ tài chính hiện đại, an toàn cho hơn 55 triệu người dân Myanmar.
Tham gia triển lãm tại Myanmar là một trong những hoạt động mở rộng thị trường nước ngoài của HDBank. Theo kế hoạch, HDBank sẽ chính thức mở văn phòng đại diện tại Myanmar trong thời gian sắp tới.
Đến 30/9/2019, tổng tài sản của HDBank đạt 217.245 tỷ đồng. Tổng huy động đạt 193.142 tỷ đồng. Dư nợ cấp tín dụng đạt 146.478 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các mảng bản lẻ và SME tiếp tục là động lực tăng trưởng chính.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.448 tỷ đồng, tăng 20% so với 9 tháng đầu năm 2018 - đạt cao nhất từ trước đến nay. Tổng thu nhập hoạt động vượt 8.044 tỷ đồng, tăng 19%, trong đó thu nhập lãi thuần đóng góp 6.859 tỷ đồng, tăng 25%. Lãi thuần từ dịch vụ vượt 435 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm 2018.
Với tiềm lực vốn mạnh mẽ cùng năng lực quản trị rủi ro hiệu quả, HDBank đã được Ngân hàng Nhà nước trao quyết định áp dụng chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel II sớm hơn thời hạn. Theo đó, hệ số an toàn vốn (CAR) theo Basel II của HDBank tại 30/9/2019 đạt tới 11%.
Minh Thi