(Chinhphu.vn) - Trưa 20/11, trên hành trình từ Hà Nội vào TPHCM, đoàn tàu SE3 bị mắc kẹt tại Km 758 + 400 ở khu gian Lăng Cô-Hải Vân Bắc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) do một lượng đất, đá lớn sạt lở, vùi lấp một đoạn đường sắt.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: VOV

Như vậy, sau vài hôm thông tuyến trở lại, đường sắt Bắc-Nam lại tiếp tục bị ách tắc.

Đoàn tàu có 15 toa, trong đó có 13 toa chở 247 hành khách, phải dừng lại giữa đường, một nửa nằm trong khe núi, một nửa chênh vênh một bên là núi, một bên là vực biển. Bên dưới biển động mạnh. Trên núi nước tuôn thành thác hung dữ ngay sát thành tàu.

Mưa lớn vẫn đang diễn ra tại khu vực sạt lở. Sau 40 phút dừng tàu, trưởng tàu phát lệnh các nhân viên về vị trí đợi lệnh nhả hãm tay đẩy tàu về lại ga Lăng Cô chờ thông đường.

Hành khách được thông báo lịch trình bị chậm ít nhất 5 giờ đồng hồ. Sự việc đã ảnh hưởng tới toàn bộ lịch trình chạy tàu của ngành đường sắt.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt cho VOV biết, các đơn vị đã tiếp cận được hiện trường, nhưng do mưa quá to nên chưa thể thực hiện công tác khắc phục.

Cũng theo ông Hoạch, các tàu còn lại sẽ dừng tại ga Lăng Cô để chờ ngành đường sắt thông tuyến. Tổng công ty Đường sắt chưa thể đưa ra cụ thể thời gian thống tuyến cũng như thống kê bao nhiêu hành khách và chuyến tàu sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Theo Dân Việt, chiều cùng ngày, Công ty Quản lý đường sắt Thừa Thiên-Huế huy động nhân lực, cùng nhiều phương tiện chuyên dụng đến hiện trường phá đá, tìm giải pháp khai thông điểm sạt lở núi nơi đây.

Trước đó, ảnh hưởng của bão số 14, đường sắt Bắc-Nam tê liệt 10 ngày tại vị trí đèo Cả đoạn từ Km 1226+780 đến Km 1226+825. Ngành đường sắt đã phải huy động hàng trăm công nhân, máy móc và đến ngày 15/11 mới thông tuyến. Sự cố khiến hàng trăm chuyến tàu bị ảnh hưởng.