(Chinhphu.vn) – Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Sở đã được Thành phố đồng ý phương án tổ chức giao thông tại hệ thống đường Vành đai 3 trên cao, “Luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội từ Cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn (qua cầu Phù Đổng) kết nối với các tuyến đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Cao tốc Hà Nội-Lào Cai, Cao tốc Hà Nội-Hoà Bình.

Ảnh minh họa

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm dịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phương tiện từ các tỉnh có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội (không phải kiểm dịch), phương án tổ chức giao thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá từ Cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn (qua cầu Phù Đổng) kết nối với các tuyến đường Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, Cao tốc Hà Nội- Lào Cai, Cao tốc Hà Nội- Hoà Bình có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội được tổ chức theo nguyên tắc: Sử dụng hệ thống đường Vành đai 3 trên cao của Thành phố là tuyến đường tổ chức “Luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội từ các tuyến cao tốc nêu trên.

Các phương tiện vận chuyển hàng hoá có nhu cầu đi qua địa bàn TP. Hà Nội tại các nút giao của tuyến đường Vành đai 3 trên cao kết nối với hệ thống đường Cao tốc và Quốc lộ chính. Cụ thể đối với các phương tiện đi các tỉnh phía bắc-đông bắc của Hà Nội (Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh,…): kết nối tại nút giao đầu cầu Phù Đổng (cao tốc Hà Nội-Lạng Sơn).

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía đông của Hà Nội (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương…): Kết nối tại nút giao Quốc lộ 5B (Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng).

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía Nam của Hà Nội (Hà Nam, Nam Định, Thái Bình…): Kết nối tại Nút Pháp Vân (Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ)

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía tây Hà Nội (Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên…): Kết nối tại nút giao Đại lộ Thăng Long.

Đối với các phương tiện đi các tỉnh phía tây bắc Hà Nội (Thái Nguyên, Phú Thọ, Lào Cai, Hà Giang…): Kết nối tại nút giao Kim Chung-Võ Văn Kiệt (Cao tốc Hà Nội-Lào Cai).

Để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát, giảm thiểu số lượng chốt cho các lực lượng chuyên môn của Thành phố, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hoá vào Thành phố, chỉ bố trí các chốt kiểm soát tại các nhánh lên xuống của các nút giao Quốc lộ 5 mới (Cao tốc Hà Nội- Hải Phòng); nút Pháp Vân (Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ); nút Trung Hoà (Đại lộ Thăng Long); nút Kim Chung-Võ Văn Kiệt; Tại các nút giao khác của tuyến đường Vành đai 3 trên cao, tổ chức đóng các ram kết nối lên xuống bằng hệ thống biển báo, rào chắn cố định.

UBND Thành phố giao Công an Thành phố, UBND các quận huyện và thị xã Sơn Tây căn cứ vào chức năng nhiệm vụ bố trí lực lượng tại các vị trí chốt trực, các tuyến đường kết nối Vành đai 3 trên cao với tuyến đường Quốc lộ để hướng dẫn phân luồng giao thông theo phương án tổ chức giao thông và kiểm tra xử lý các phương tiện vi phạm theo quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hướng dẫn giao thông cho phù hợp với phương án tổ chức giao thông nêu trên.

Minh Anh