• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Phi công sẽ không … thất nghiệp

(Chinhphu.vn) - Cơ quan hàng không Liên Hợp Quốc đang phát động một cuộc thi nhằm tìm kiếm những người trẻ tuổi quan tâm tới ngành công nghiệp hàng không.

16/02/2012 16:16

Theo các nhà phân tích, đây chính là  dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu phi công đang trên toàn thế giới.

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đăng tải bài thi trên YouTube ở địa chỉ trang icao.int., kêu gọi người truy cập khuyến khích giới trẻ tham gia học ngành hàng không. Người chiến thắng sẽ được mời tham dự Hội nghị Huấn luyện và Triển lãm hàng không thế giới (WATS) tại thành phố Orlando bang Florida, Mỹ vào tháng 4/2012.

ICAO cho biết, năm 2010, trên toàn thế giới có 460.000 phi công có giấy phép lái máy bay và dự tính vào năm 2030 sẽ cần có hơn 980.000 phi công hành nghề (hơn gấp đôi). Để đáp ứng nhu cầu này, mỗi năm cần phải đào tạo được 52.500 phi công. Ngoài ra, mỗi năm ngành công nghiệp này còn thiếu đến 18.000 nhân viên bảo dưỡng máy móc.

Việc thiếu nhân lực ngành hàng không diễn ra trên toàn thế giới, nhưng đặc biệt trầm trọng tại châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh - những khu vực gần đây có số lượng hành khách đi lại bằng đường không tăng mạnh.

Mời xem thêm:

* Đông Nam Á - “vùng đất hứa” mới của các nhà chế tạo máy bay

Thế giới cần tới 33.500 máy bay mới

Nguyễn Hoa