• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Thu hồi 'sao' nếu khách sạn không bảo đảm chất lượng

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Du lịch sẽ rà soát lại hạng “sao” của các khách sạn từ 3-5 sao trên toàn quốc để chấn chỉnh chất lượng phục vụ cũng như cơ sở vật chất của loại hình dịch vụ này.

13/05/2016 09:19
Các khách sạn phải bảo đảm tiêu chí phục vụ đã đăng ký.

Gần đây, Tổng cục Du lịch nhận được nhiều phản ánh của các công ty du lịch, khách du lịch về chất lượng của một số cơ sở lưu trú du lịch đã được xếp "sao" nhưng vệ sinh không bảo đảm, nhân viên tiếp xúc với khách du lịch chưa lễ phép, thiếu tính chuyên nghiệp... không tương xứng với số “sao” đã được xếp hạng.

Lý giải tình trạng trên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, trong hàng chục nghìn khách sạn từ 3-5 sao, có nhiều khách sạn đã được xếp hạng, gắn sao từ lâu. Tuy nhiên, gần đây một số cơ sở lưu trú không giữ được chất lượng phục vụ, không đầu tư nâng cấp cho tương xứng. Vì vậy, đã tới lúc phải chấn chỉnh tình trạng "loạn sao" khách sạn.

Ngày 11/5, Tổng cục Du lịch có văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc nhanh chóng kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất kỹ thuật của cơ sở lưu trú; nâng cấp, sửa chữa, thay thế kịp thời trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng, bảo đảm cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao phải đồng bộ, chất lượng và chuyên nghiệp.

Tổng cục cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú cần rà soát lại toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên, tuyển dụng đầy đủ, đúng tiêu chuẩn các vị trí làm việc, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng phục vụ và giáo dục nâng cao thái độ ứng xử văn minh cho toàn bộ nhân viên. Đồng thời, kiên quyết thay thế, thuyên chuyển sang bộ phận khác phù hợp những nhân viên có thái độ không đúng mực đối với khách, yếu về chuyên môn.

Đồng thời, các đơn vị phải kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm tất cả các khu vực trong cơ sở lưu trú luôn sạch sẽ, thực phẩm chế biến phục vụ khách phải an toàn.

Công văn nêu rõ, Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ VHTT&DL và các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL thực hiện kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc vào tháng 6 và kiên quyết thu hồi quyết định công nhận hạng sao đối với cơ sở lưu trú không bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn quy định.

Nguyệt Hà