• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Nghệ An: Khởi công cầu vượt đường sắt dài 1,1 km

(Chinhphu.vn) - Ngày 1/10, Bộ Giao thông vận tải khởi công xây dựng công trình cầu vượt nút giao giữa đường sắt Bắc-Nam (lý trình đường sắt Km314+713) với QL1A (lý trình đường bộ Km456+629) thuộc tỉnh Nghệ An.

01/10/2013 14:23

Khởi công cầu vượt đường sắt giao với QL1A tại Nghệ An. Ảnh VGP/Thùy Trang
Dự án  nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông tại vị trí nút giao giữa đường sắt Bắc-Nam với QL1A, tăng cường an toàn chạy tàu và góp phần hoàn thiện dự án mở rộng QL1A theo Nghị quyết số 13-NQ-TW của Đảng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, ông Phan Quốc Hiếu, đại diện đơn vị thi công cam kết  hoàn thành  công trình trong thời hạn 10 tháng, vượt tiến độ 2 tháng kể từ ngày bàn giao xong mặt bằng.

Về phía Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu  chủ đầu tư (BQL dự án) cần phối hợp với địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự. Đồng thời, các đơn vị thi công, đơn vị tư vấn khẩn trương chuẩn bị máy móc, thiết bị theo đúng tiến độ, tăng cường giám sát để đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công và bảo vệ môi trường.

Cầu vượt có chiều dài khoảng 1,1km, tĩnh không vượt đường sắt tối đa 6m. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép,  chịu được động đất cấp 7.

Chiều rộng cầu 35,75m. Đáp ứng được 4 làn xe cơ giới; 2 làn xe thô sơ; giải phân cách giữa; 2 làn đường gom; dải an toàn và lan can tường chắn; thoát nước; đan rãnh và lề đất.

Tổng mức đầu tư dự án trên 370 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành trong 12 tháng kể từ ngày khởi công.

Nhà thầu thi công xây dựng là Tổng Công ty Xây dựng công trình Thăng Long dưới sự giám sát của  Viện Khoa học kỹ thuật GTVT.

Phan Trang