• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tây
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Bảo đảm ATGT tại cửa hàng xăng dầu trên quốc lộ

(Chinhphu.vn) - Để bảo đảm an toàn giao thông đoạn tuyến quốc lộ có cửa hàng kinh doanh xăng dầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV và các Sở Giao thông vận tải (quản lý quốc lộ ủy thác) bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí cửa hàng xăng dầu trên hệ thống quốc lộ.

04/08/2014 14:19
Ảnh minh họa

Hiện nay, tổ chức giao thông của đường dẫn ra, vào một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu (CHXD) còn bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do chưa được chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông.

Trước tình hình trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu, đối với các tuyến, đoạn tuyến quốc lộ chưa có Quy hoạch điểm đấu nối vào quốc lộ được Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận, Sở Giao thông vận tải báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sớm hoàn thiện Quy hoạch, thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải trước ngày 30/6/2015 (thời gian quy định tại Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ); trong đó, lưu ý cập nhật quy hoạch hệ thống CHXD để xem xét, xác định chính xác vị trí các cửa hàng.

Đối với CHXD đã được Bộ Giao thông vận tải thỏa thuận đấu nối vào quốc lộ, các cơ quan, đơn vị kiểm tra, yêu cầu chủ CHXD lập hồ sơ đề nghị chấp thuận thiết kế kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông nút giao đường dẫn ra, vào cửa hàng (lưu ý phải bố trí rãnh thoát nước trước CHXD để bảo đảm thoát nước dọc tuyến); trình cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền, xem xét chấp thuận và cấp phép thi công (theo quy định tại Thông tư 39/2011/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải) trước 30/6/2015.

Dừng hoạt động các cửa hàng xăng dầu không có trong quy hoạch

Bên cạnh đó, đối với CHXD đang khai thác nhưng chưa được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đấu nối vào quốc lộ, các cơ quan, đơn vị kiểm tra, nếu cần phải thực hiện các biện pháp tổ chức giao thông ra, vào CHXD (bổ sung biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc,...), xây rãnh thoát nước dọc quốc lộ trước CHXD thì yêu cầu các chủ CHXD bỏ kinh phí để thực hiện; nếu chủ CHXD không chấp hành, phải tiến hành đóng điểm đấu nối ngay.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải chủ trì tổng hợp, báo cáo UBND cấp tỉnh xem xét, nếu đủ điều kiện thì đưa vào quy hoạch đấu nối để thỏa thuận với Bộ Giao thông vận tải; đồng thời, gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo Bộ Giao thông vận tải. Đến 30/6/2015, các CHXD không có trong quy hoạch điểm đấu nối sẽ phải dừng hoạt động.

Ngoài ra, đối với CHXD đã được cấp phép và đang hoặc sẽ thi công, tiến hành kiểm tra hiện trạng, nếu không bảo đảm theo thiết kế kỹ thuật và tổ chức giao thông được chấp thuận, yêu cầu sửa chữa, khôi phục bảo đảm yêu cầu.

Lam Anh